Hà Nội: Bảo đảm đủ thực phẩm, hàng hóa thiết yếu mùa dịch

Minh Anh (t/h)|08/02/2020 03:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, tăng lượng hàng hóa dự trữ, bảo đảm cung ứng đủ các mặt hàng thiết yếu, nhất là lương thực và thực phẩm trong mùa dịch Corona.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona cùng với thời tiết không thuận lợi, từ Tết Nguyên đán đến nay, các doanh nghiệp của TP Hà Nội đang triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho người dân Thủ đô. Theo đó, Hà Nội tiếp tục tăng lượng hàng hóa cung ứng gấp 2-3 lần.

Ảnh minh họa

Để bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân sau dịp Tết, Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp phân phối đẩy mạnh đàm phán với các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng các mặt hàng phục vụ phòng, chống dịch bệnh, đáp ứng nhu cầu của người dân với giá hợp lý; kết nối hỗ trợ tiêu thụ qua hệ thống phân phối của mình đối với các mặt hàng nông sản đang gặp khó khăn trong tiêu thụ do việc hạn chế xuất khẩu sang các nước lân cận…

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, ngành Công Thương Hà Nội đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng các tỉnh, thành phố đôn đốc, chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, phân phối trên địa bàn tăng khả năng cung ứng các mặt hàng thiết yếu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, không để thiếu hàng, bán hàng không đúng giá niêm yết…

Mặt hàng đang có nhu cầu cao tại Hà Nội hiện nay là rau, củ, quả. Thời tiết rét đậm từ hơn 10 ngày nay khiến rau, củ được trồng ở những vùng xung quanh không đủ cung ứng cho thị trường.

Để bình ổn thị trường, nhiều doanh nghiệp đã chủ động khai thác lượng hàng hóa từ khu vực phía Nam về để cung ứng cho Hà Nội, tăng lượng hàng hóa gấp 2-3 lần. Do đó, giá cả các mặt hàng không tăng mạnh. Một số mặt hàng rau, củ, quả trong siêu thị còn rẻ hơn chợ truyền thống.

Khảo sát tại nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội, các mặt hàng như rau, củ, quả vẫn giữ nguyên không tăng giá. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động làm việc với nhà cung cấp để giao đủ sản lượng, phục vụ tốt nhất cho người dân.

Minh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bảo đảm đủ thực phẩm, hàng hóa thiết yếu mùa dịch