Hà Nội chủ động phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi

Huyền Trang|23/01/2024 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Để tránh những thiệt hại do giá rét gây ra, người dân Hà Nội đã và đang thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

Nhiều gia đình trồng quất cảnh đã phủ thêm bạt ở mỗi gốc cây. Việc làm này sẽ giúp cây giữ ấm, tránh nước úng ngập và sâu bệnh. Đặc biệt khi Hà Nội đang trong những ngày lạnh sâu.

Nhiều gốc đào cũng được các nhà vườn di chuyển vào nhà có mái che. Vì theo các chủ vườn, trời lạnh hoa nở sớm nhưng cũng cần có những biện pháp bảo quản nhằm giữ chất lượng hoa tốt nhất.

chong-ret-cho-cay-trong.jpg
Ảnh minh hoạ

Dự báo thời tiết lạnh tại miền Bắc còn kéo dài, không chỉ ảnh hưởng tới hoa và cây cảnh phục vụ tết Nguyên đán, mà gia súc, gia cầm và các loại cũng chịu tác động lớn. Nền nhiệt xuống thấp, nguồn thức ăn khan hiếm là nguy cơ làm giảm sức đề kháng của vật nuôi.

Ứng phó với thời tiết bất thường, các địa phương và cơ quan chức năng cũng đang có nhiều biện pháp tuyên truyền, yêu cầu các trang trại, gia trại, hộ chăn nuôi thực hiện phương án phòng, chống đói rét để bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi.

Trong những ngày tới, diễn biến thời tiết tiếp tục có chiều hướng lạnh sâu, các cơ quan chức năng khuyến cáo, các hộ dân đảm bảo các biện pháp giữ ấm, đảm bảo chất lượng cho cây trồng, vật nuôi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội chủ động phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi