Hà Nội: Hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, lễ hội để phòng dịch COVID-19

Hoài Thương|12/01/2021 07:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Thành ủy Hà Nội đã có công văn chỉ đạo về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Thường trực Thành ủy yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng từ thành phố đến cơ sở quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19; hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của thành phố.

Ban Cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với Bộ Công an tăng cường chỉ đạo công tác kiểm soát nhập cảnh, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép, hoặc không kiểm soát để gây ra lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng; đi từng ngõ, gõ từng nhà, quản lý chặt chẽ các địa bàn, phát hiện kịp thời những trường hợp xâm nhập trái phép.

Ảnh minh họa

UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nơi lưu trú theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng. Tăng cường giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng.

Sở Y tế, Công an thành phố, Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị liên quan quán triệt toàn ngành thực hiện chế độ công tác với tinh thần sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch bệnh. Trường hợp phát hiện ca mắc bệnh, phải thần tốc truy vết, áp dụng ngay các biện pháp cần thiết, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Thường trực Thành ủy cũng yêu cầu hạn chế tổ chức các sự kiện đông người; hạn chế tổ chức các lễ hội; có giải pháp phòng, chống dịch đối với các khu phố đi bộ, các khu vui chơi tập trung đông người, hoạt động bắn pháo hoa đón Giao thừa…; quản lý chặt chẽ các khu vực chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các quán bar, karaoke, vũ trường; thực hiện việc kiểm tra và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Bí thư quận, huyện, thị ủy, người đứng đầu cấp ủy đảng trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch tại địa phương, chịu trách nhiệm trước Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy về các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn. Thực hiện nghiêm túc phương châm “bốn tại chỗ” trong công tác phòng, chống dịch.

Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tập trung chỉ đạo các cơ quan báo chí Thành phố thông tin kịp thời, chính xác. Ban Dân vận Thành ủy, Mặt trận Tổ quốc Thành phố và các đoàn thể chính trị-xã hội từ Thành phố đến cơ sở tiếp tục phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ sức khoẻ, an toàn của bản thân và cộng đồng.

Hoài Thương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, lễ hội để phòng dịch COVID-19