Hà Nội: Huy động 355 người tham gia chữa cháy rừng tại Sóc Sơn

Minh Minh|03/11/2022 16:48
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vụ cháy rừng trên địa bàn xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn đã huy động 355 người tham gia chữa cháy, đến 9h30 ngày 3/11, đám cháy mới được dập tắt.

Sáng ngày 3/11, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TP Hà Nội cho biết, vụ cháy rừng trên địa bàn xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn đã được dập tắt.

Trước đó, hồi 21h ngày 2/11, nơi đây đã xảy ra vụ cháy rừng tại lô 5; 7 khoảnh 15 chủ nhận khoán bảo vệ rừng Đặng Phan Quyền.

chayrung1.jpg
Hàng trăm người được huy động để chữa cháy (Ảnh: Công an cung cấp).

Sau khi nhận được tin báo cháy rừng, Ban Quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội đã tổ chức lực lượng, phương tiện chữa cháy rừng tại hiện trường. Công an thành phố Hà Nội cũng huy động người và phương tiện nhanh chóng có mặt. Tổng số lực lượng tham gia chữa cháy gồm 355 người.

Do cường độ gió mạnh, cấp báo cháy cấp độ IV, vụ cháy xảy ra phức tạp và lan nhanh. Địa hình hiểm trở, núi có độ dốc cao, đường giao thông đi lại, di chuyển lực lượng và phương tiện chủ yếu bằng đường đi bộ và leo núi, không có đường đi cho phương tiện cơ giới nên xe cứu hỏa không tiếp cận được đám cháy, gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

Ngay khi có mặt, các đơn vị đã nỗ lực chữa cháy, khắc phục sau cháy, xử lý gạt tàn than, làm ranh giới chống cháy lan. Đến 23h55 ngày 2-11, một số vị trí vẫn tiếp tục phát lửa do lượng thảm mục dày, cành cây khô lá rụng tích tụ nhiều năm, cường độ gió mạnh, lửa tiếp tục bốc cao.

Tuy nhiên, 6h20 ngày 3/11, đám cháy lại bùng phát trở lại. Phải đến 9h30 cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt.

Theo lực lượng chức năng, do thời gian chữa cháy vào ban đêm, địa hình hiểm trở có độ dốc cao nên các lực lượng chủ yếu phải đi bộ, leo núi, xe cứu hỏa không tiếp cận được đám cháy nên gặp nhiều khó khăn.

Thống kê ban đầu, diện tích cháy khoảng 1,45ha. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Huy động 355 người tham gia chữa cháy rừng tại Sóc Sơn