Hà Nội: Khai trương trạm xăng dầu 100% vốn FDI

H.Thu (t/h)|06/10/2017 09:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Trạm xăng dầu Idemitsu Q8 thuộc công ty xăng dầu Nhật Bản Idemitsu Kosan vừa được khai trương tại khu công nghiệp Thăng Long – Hà Nội là cửa hàng xăng dầu đầu tiên có 100% vốn FDI tại thị trường Việt Nam, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều chuyển biến trong lĩnh vực này.

Lễ khai trương trạm xăng dầu Idemitsu Q8 tại khu công nghiệp Thăng Long – Hà Nội

Ngày 5/10, Idemitsu Kosan (Nhật Bản) công bố sự xuất hiện của trạm xăng bán lẻ Idemitsu Q8 tại Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tham gia thị trường xăng dầu Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ.

Ông Hiroaki Honjo, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dầu khí Idemitsu Q8, chia sẻ: “Dựa trên những kinh nghiệm mà cả Kuwait Petroleum và Idemitsu đã gặt hái được tại châu Âu và Nhật Bản, chúng tôi có đầy đủ sự tự tin và mong muốn phát triển ngành nghề kinh doanh mình đang theo đuổi”.

Được biết, IQ8 là công ty liên doanh giữa Kuwait International Petroleum của Kuwait và Idemitsu Kosan của Nhật Bản thành lập hơn một năm trước, mỗi bên sở hữu 50% vốn điều lệ.

Liên doanh này có kế hoạch hoạt động trong lĩnh vực bán buôn, lẻ các sản phẩm dầu khí, thông qua việc xây dựng các trạm dịch vụ trên cả nước. Dự kiến, sau Idemitsu Q8 khai trương tại Hà Nội, Idemitsu Q8 sẽ lần lượt xuất hiện tại một số tỉnh khu vực phía nam.

Idemitsu Q8 trang bị một hệ thống phần mềm quản lý trạm tự động cho phép thanh toán bằng thẻ POS với nhiều tính năng ưu việt mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Hệ thống phần mềm cho phép quản lý chính xác số lượng nhiên liệu đến 0,01 lít, cung cấp báo cáo chi tiết các giao dịch cho khách hàng.

Theo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh, đánh giá về sự kiện này, TS Ngô Trí Long, chuyên gia kinh tế cho rằng đây là một sự khởi đầu về việc xâm nhập của các công ty nước ngoài vào thị trường Việt Nam và đó là dấu hiệu tốt cho thị trường xăng dầu. Khi có sự cạnh tranh lành mạnh, minh bạch thì người mua xăng sẽ có lợi, thị trường sẽ phát triển: “Điều này sẽ nâng cao tính cạnh tranh thị trường và người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi, đồng thời tạo tiền đề để mở rộng thị trường bán lẻ xăng dầu, hướng tới một thị trường bán lẻ xăng dầu cạnh tranh thực sự”.

H.Thu (t/h)

Bài liên quan
  • Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
    Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khai trương trạm xăng dầu 100% vốn FDI