Hà Nội: Lãnh đạo thành phố trả lời chất vấn về việc xử lý nước thải, thoát nước

Hạ Vy|09/12/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hôm nay, ngày 9/12, Kỳ họp thứ 10, HĐND TP Hà Nội tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề "nóng" liên quan trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của người dân và sự phát triển của Thành phố như xử lý nước thải, thoát nước.

xu-ly-nuoc-thai.jpg
Tại kỳ họp này, HĐND TP Hà Nội sẽ chất vấn và trả lời chất vấn về công tác bảo vệ môi trường trong xử lý nước thải và thoát nước trên địa bàn Thành phố.

Tại Kỳ họp này, HĐND Thành phố thực hiện quyền giám sát trực tiếp thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn, dự kiến về các nhóm vấn đề: Chất vấn, tái chất vấn kết quả thực hiện các kết luận chất vấn, những cam kết, lời hứa của UBND TP và các cơ quan tại kỳ họp thứ 3, kỳ họp thứ 7 của HĐND Thành phố; chất vấn về 2 nhóm vấn đề gồm công tác bảo vệ môi trường trong xử lý nước thải và thoát nước trên địa bàn Thành phố.

Đây là những nội dung quan trọng liên quan trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô trước mắt và dài lâu; được phản ánh qua các ý kiến, kiến nghị của cử tri, qua giám sát và đề xuất của các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND Thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà cho biết, để chuẩn bị Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, căn cứ ý kiến, kiến nghị của cử tri, đề xuất của các Ban HĐND và đại biểu HĐND Thành phố, Thường trực HĐND Thành phố lựa chọn nhóm vấn đề trên để chất vấn, tái chất vấn tại Kỳ họp.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp cuối năm, HĐND TP Hà Nội khoá XVI sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội để đông đảo cử tri và Nhân dân Thủ đô theo dõi.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội, năm 2022, hoạt động chất vấn tại các kỳ họp thường lệ của HĐND Thành phố được triển khai rất nghiêm túc, tiếp tục tăng cường về chất lượng và hiệu quả. Các phiên chất vấn của HĐND Thành phố diễn ra sôi nổi, thẳng thắn, nghiêm túc, thực chất, trách nhiệm và hiệu quả.

Kết quả phiên chất vấn đã cho thấy các vấn đề được HĐND TP Hà Nội lựa chọn chất vấn là “trúng và đúng”, quan trọng, thiết thực, tác động lớn và phù hợp với thực tiễn đặt ra cho Thành phố, đáp ứng nguyện vọng, sự mong mỏi của cử tri và Nhân dân.

Bên cạnh đó, hoạt động chất vấn được tổ chức theo nhóm vấn đề trọng tâm, người bị chất vấn được lựa chọn phù hợp với nội dung chất vấn. Những người khác có thể được mời tham dự phiên họp và trả lời chất vấn về vấn đề thuộc trách nhiệm của mình theo đúng quy định.

Cách thức đặt câu hỏi và trả lời theo hướng “hỏi nhanh, đáp gọn”. Với một số nội dung yêu cầu chất vấn bằng văn bản đều được nêu rõ trong thông báo kết luận hoặc văn bản của Thường trực HĐND Thành phố để UBND TP và các cơ quan có thẩm quyền trả lời theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lãnh đạo thành phố trả lời chất vấn về việc xử lý nước thải, thoát nước