Hà Nội mở thêm 328 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu trong thời gian giãn cách

Hoàng Anh|30/07/2021 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 30.7, Sở Công Thương Hà Nội công bố mở thêm 328 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong thời gian giãn cách phòng chống dịch Covid-19.

Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội, tính đến hết ngày 29.7 trên địa bàn Hà Nội có 8.649 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu (bao gồm siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa) và 455 chợ truyền thống đang hoạt động để đáp ứng nhu cầu của người dân.

So với ngày 27.7 số điểm cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu đã tăng 328 điểm để đáp ứng nhu cầu của người dân Hà Nội. Thời gian bán hàng các điểm cung ứng này chủ yếu từ 6 – 22h hàng ngày. Các bưu cục, chuyển phát nhanh cũng sẽ tham gia cung ứng hàng hóa thiết yếu.

Ảnh minh họa

Tại các siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi như Circle K, Vinmart, Vinmart +, Co.op Food, Homefarm… đều có thêm thông tin liên lạc để giao hàng trực tuyến. Song song đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng cung cấp số điện thoại của các siêu thị, đại lý, tạp hóa… để người dân có thể đặt hàng online. Sở cho biết sẽ thường xuyên rà soát, cập nhật các phương án đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố.

Bà Trần Thị Phương Lan – Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, việc cung cấp danh sách điểm bán hàng hóa thiết yếu này nhằm đảm bảo người dân Hà Nội yên tâm thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23.7 của UBND TP về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn và phòng chống COVID-19.

Trước đó, Sở Công Thương đã thông tin, tình hình cung ứng hàng hóa trên địa bàn Hà Nội tính hết ngày 29.7 ổn định. Các quận, huyện chủ động đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho các khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối như siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi… dồi dào, giá cả ổn định. Một số hệ thống siêu thị đã tăng lượng cung ứng gấp đôi so với bình thường để đảm bảo nguồn cung đầy đủ, phục vụ người dân Hà Nội; đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho cả những khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Người dân cũng rất bình tĩnh, không có tình trạng đổ xô đi mua hàng hóa tích trữ.

Hiện Hà Nội chưa có tình trạng găm hàng, giữ giá đối với những mặt hàng thiết yếu. Tại các chợ, lượng hàng hóa nông sản thực phẩm dồi dào đáp ứng nhu cầu của người dân. Giá bán hầu hết các mặt hàng lương thực, thực phẩm tại hệ thống chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại ổn định, không có hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến, tuy nhiên một số mặt hàng rau xanh, trứng gia cầm có dấu hiệu tăng nhẹ.

Bộ Công Thương khuyến cáo người dân yên tâm không tích trữ hàng hóa, tiếp tục hạn chế tập trung đông người đến các hệ thống phân phối nhằm tránh lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mở thêm 328 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu trong thời gian giãn cách