Hà Nội: Mưa lớn, nhiều tuyến phố ngập sâu đúng giờ tan tầm

Thu Hà (T/h)|26/09/2018 13:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Cơn mưa lớn cuối chiều nay (26/9) khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập sâu trong nước khiến giao thông bị ùn tắc.

>>> Hà Nội: 3/10 khu vực đạt chất lượng không khí tốt

>>> Nâng cao mức tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô để bảo vệ môi trường

Khu vực Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình thành ‘biển’ sau cơn mưa lớn bất chợt. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Khoảng 16h30 chiều nay, khu vực nội thành Hà Nội bất ngờ có mưa to. Dù trận mưa không kéo quá dài nhưng cũng đủ khiến một số tuyến đường bị ngập nhẹ, nhiều vì trí rơi vào tình trạng ùn tắc nhiều giờ đồng hồ, khiến giao thông gặp khó khăn.

Theo ghi nhận, tại đường Trần Đăng Ninh – Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội), nhiều người dân cho hay ùn tắc rất nghiêm trọng, các phương tiện ô tô và xe máy đều bị chôn chân tại chỗ. Lượng xe đông, cộng thêm thời tiết mưa, hầu hết người tham gia giao thông phải nhích từng chút một trên đường.

Mực nước cao đến 50-60cm.

Tương tự, tại khu vực đường Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy, Hà Nội), nước mưa dâng cao khiến nhiều phương tiện di chuyển khó khăn, một số xe bị chết máy khiến người dân phải xuống xe dắt bộ. Nhiều người leo lên vỉa hè để tránh ngập khiến tình hình giao thông trở nên lộn xộn.

Tình trạng ngập và tắc đường cũng xảy ra trên rất nhiều khu vực khác như: trục đường Phạm Hùng, Nguyễn Hoàng, Nguyễn Phong Sắc, Nguyễn Trãi,….

Ngã tư Văn Cao – Đội Cấn, nước mưa dâng cao ngập quá nửa bánh xe máy khiến nhiều phương tiện di chuyển khó khăn.

Khu vực chợ Nhà Xanh, Cầu Giấy đã biến thành biển nước. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngập cộng thêm lượng phương tiện cùng lúc đổ ra đường rất lớn khiến ùn tắc ngày càng kéo dài. 

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đợt mưa này sẽ tiếp tục gây mưa to cho các quận thuộc trung tâm thành phố trong tối, đêm 26-9 và có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,2 m đến 0,5 m.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh trong đêm nay, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, khu vực vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra dông, lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ gần sáng và ngày mai (27-9) đến sáng 28-9, mưa dông sẽ mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Trong ngày 28 và 29-9 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-50 mm/24h). Từ đêm nay (26/9) đến sáng 28/9 có mưa rào và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Từ ngày 28/9 trời chuyển mát.

Thu Hà (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Mưa lớn, nhiều tuyến phố ngập sâu đúng giờ tan tầm