Hà Nội: Người dân lo lắng trước những "búi dây" chằng chịt trên đoạn đường dài 1km

Hoàng Bằng|26/07/2023 21:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đoạn đường dài 1km từ đoạn Cầu Noi kéo dài đến Học viện Cảnh sát nhân dân thuộc đường Phạm Văn Nghị, phường Cổ Nhuế 2 ( Bắc Từ Liêm, Hà Nội), xuất hiện những búi dây cáp điện, dây điện nằm vạ vật khắp nơi gây cản trở giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người dân khi di chuyển qua khu vực này.

W_day-dien-1.jpg
Theo ghi nhận của PV Moitruong.net.vn, đoạn đường dài 1km, từ đoạn Cầu Noi kéo dài đến Học viện Cảnh sát nhân dân, thuộc đường Phạm Văn Nghị, phường Cổ Nhuế 2 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) xuất hiện những búi dây điện, dây cáp viễn thông treo lủng lẳng, nằm ngổn ngang chắn lối đi của người dân.
W_day-dien-2.jpg
Những búi dây cáp điện treo lủng lẳng trên Cầu Noi, phường Cổ Nhuế 2 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) gây nguy hiểm cho người đi đường.
W_day-dien-3.jpg
Đặc biệt, những hôm trời mưa bão tầm nhìn khó kiểm soát, di chuyển qua đây sẽ rất nguy hiểm.
W_day-dien-4.jpg
Ngoài ra, các búi dây điện, cáp viễn thông giăng như mạng nhện này còn làm mất mỹ quan khu vực.
W_day-dien-5.jpg
Dây cáp chiếm cả lòng đường khiến cho nhiều người dân gặp khó khăn khi di chuyển qua khu vực đường Phạm Văn Nghị, phường Cổ Nhuế 2 (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
W_day-dien-6.jpg
Dây cáp điện để nằm dưới mặt đất, cỏ mọc um tùm, nếu không may người qua đường mắc phải nguy cơ điện giật là rất cao.
W_day-dien-7.jpg
Bà Tuất (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), người dân sinh sống tại khu vực này bức xúc nói: “Những búi dây này nằm ngổn ngang, treo chằng chịt ở đây đã lâu, mà không thấy cơ quan chức năng di dời đi, người dân di chuyển qua đây rất nguy hiểm. Đã nhiều lần tôi chứng kiến cảnh người dân di chuyển qua đây bị ngã vì vướng phải dây điện”.
W_day-dien-8.jpg
Dây cáp điện nằm ngổn ngang, chằng chịt khiến cho việc di chuyển của người dân trở nên khó khăn, nhất là vào giờ cao điểm.
W_day-dien-9.jpg
Các đoạn dây cáp điện nằm ngang tầm đầu người qua lại trên đường Phạm Văn Nghị.
W_day-dien-10.jpg
Hệ thống dây điện tại đây nhiều chỗ bị võng xuống khá nguy hiểm.
W_day-dien-11.jpg
Điều đáng nói, đoạn đường này xe buýt, xe bán tải thường xuyên đi qua, dây cáp điện như “nhả tơ”, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.
W_day-dien-12.jpg
Ông Đặng Hải Thành (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Lưu thông trên đường gặp phải tình trạng đường điện, đường mạng chằng chịt ngay bên cạnh cũng rất quan ngại. Nếu có sự cố rò rỉ điện thì lúc đó người thiệt chính là người đi đường. Mong rằng cơ quan chức năng sớm xử lý tình trạng này, để người dân di chuyển qua đây được yên tâm hơn”.

Thời gian qua, TP Hà Nội đã nỗ lực thực hiện ngầm hóa mạng lưới cáp điện lực, viễn thông. Nhiều con phố đã trở nên thông thoáng, khang trang khi hệ thống dây điện được ngầm hóa. Tuy nhiên, tình trạng những bó dây điện, dây cáp ngổn ngang, chằng chịt vẫn còn tồn tại khá phổ biến tại những con phố nhỏ, trong ngõ ngách và các khu dân cư gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm với người dân.

XEM VIDEO: Hà Nội: Dây điện, day cáp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Được biết, hiện tại đã có hơn 450 tuyến phố của Hà Nội được hạ ngầm cáp viễn thông, điện lực. UBND thành phố Hà Nội cũng vừa ban hành Kế hoạch hạ ngầm đường dây, cáp viễn thông, điện lực tại các tuyến phố trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021 -2025. Theo đó, sẽ tập trung nguồn lực để hoàn thành hạ ngầm đồng bộ đường dây, cáp viễn thông và điện lực treo nổi tại các tuyến phố còn lại trong khu vực 4 quận nội đô lịch sử (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người dân lo lắng trước những "búi dây" chằng chịt trên đoạn đường dài 1km