Hà Nội những ngày nắng nóng gay gắt: Chỉ số tia UV ở mức nguy hại

Thành Đạt – Thanh Huyền|02/06/2020 13:58
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hôm nay (2/6), chỉ số tia UV ở Hà Nội có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Xem VIDEO: Hà Nội: Nắng nóng, các chỉ số tia UV ở mức nguy hại

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển mạnh và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Đặc biệt, chỉ số tia UV từ 7-9 – mức nguy hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Chỉ số tia UV giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Với tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt như hiện nay sẽ tác động không nhỏ tới cuộc sống và sinh hoạt của người dân. Đặc biệt, đối với những người phải làm việc ngoài trời trong thời gian dài cần có biện pháp khắc phục, bảo vệ sức khỏe tốt nhất, tránh nguy cơ bị say nắng, các tai biến do thời tiết gây ra như: Ngất xỉu, đột quỵ…

Chia sẻ với phóng viên tòa soạn Môi trường và Cuộc sống, bà Nguyễn Thị Oanh – công nhân bảo vệ tại công trường cho biết: “Nắng nóng, oi bức như vậy nhưng vì công việc phải bắt buộc ra ngoài đường chứ chẳng ai muốn ra ngoài dưới cái thời tiết như thế này”.

Bà N.T.D người bán mía bên đường cho biết: “Nắng nóng oi bức, người khó thở, mệt mỏi, đầu óc quay cuồng choáng váng. Nắng này chẳng ai ra đường nên hàng quán bán ế ẩm lắm cô chú ạ”

Hầm dành cho người đi bộ là địa điểm tránh nắng khá quen thuộc của những người dân

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, đợt nắng nóng này còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn và cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Thời tiết nắng nóng làm cơ thể ra nhiều mồ hôi, gây mất nước, điện giải, dễ dẫn đến tình trạng rối loạn chuyển hóa, thậm chí đột quỵ do sốc nhiệt. Bức xạ tia UV có thể gây một số bệnh về da, nguy hiểm hơn sẽ bị ung thư da. Vì vậy người dân hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian từ 10h – 17h. Nếu bắt buộc hay phải làm việc ngoài trời cần trang bị đầy đủ, mũ, áo chống nắng khẩu trang,… thường xuyên bổ sung nước để tránh bị mất nước.

Thành Đạt – Thanh Huyền

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội những ngày nắng nóng gay gắt: Chỉ số tia UV ở mức nguy hại