Môi trường đô thị

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Trần Đức - Ngọc Ánh 30/08/2024 09:14

Những ngày này, khắp phố phường đều rực rỡ sắc đỏ chào mừng 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024). Trên nhiều tuyến phố của Thủ đô đang được trang hoàng rực rỡ cờ Tổ quốc, pano, áp-phích, băng-rôn, khẩu hiệu... để chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc.

XEM VIDEO: Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Các tuyến phố như Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên Phủ, Quang Trung, Giảng Võ, Lê Hồng Phong, Thanh Niên... đều rực rỡ sắc đỏ của màu cờ, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động, pano lớn... làm cho phố phường thêm đẹp, thêm sinh động hơn.

1-de-chao-mung-ky-niem-79-nam-cach-mang-thang-tam-va-quoc-khanh-2-9-tren-khap-cac-con-pho-tai-thu-do-ha-noi-da-duoc-trang-hoang-ruc-ro.jpg
Để chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, trên khắp các con phố tại Thủ đô Hà Nội đã được trang hoàng rực rỡ
2-tai-nhieu-tuyen-pho-deu-ruc-ro-sac-do-cua-mau-co-bang-ron-khau-hieu-tranh-co-dong-pano-lon....jpg
Tại nhiều tuyến phố đều rực rỡ sắc đỏ của màu cờ, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động, pano lớn...

Nhân dịp chào mừng ngày lễ trọng đại của dân tộc cũng như vào lúc Hà Nội sang thu, chị Diễm Hoa đã chọn một ngày đẹp trời để đi chụp ảnh cùng những bộ áo dài: “Gần đến ngày 2/9, trong người mình có cảm giác rất phấn khởi và hồ hởi. Hôm nay, mình đến đây để chụp ảnh với áo dài ở Hà Nội. Mình thấy phong cảnh ở Hà Nội ngày càng đẹp và mình muốn chụp ảnh để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp đó.”

79 năm đã trôi qua, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, vượt qua bao gian khổ, hy sinh, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã không chỉ từng bước đánh bại mọi âm mưu xâm lược của kẻ thù, giữ vững nền hòa bình, độc lập của dân tộc, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, mà còn chung sức, đồng lòng xây dựng đất nước ngày càng phát triển, vững bước đi lên. Niềm vui của ngày lễ trọng đại nhắc nhở mỗi người về thời khắc thiêng liêng của lịch sử 79 năm về trước, để từ đó thêm tự hào, nâng cao trách nhiệm chung tay dựng xây Thủ đô và đất nước ngày càng phát triển.

3-khu-vuc-quang-truong-ba-dinh-lang-chu-tich-ho-chi-minh-co-hoa-duoc-treo-xung-quanh-tao-khong-khi-chao-mung-ngay-le-lon-cua-dan-toc..jpg
Khu vực Quảng trường Ba Đình, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cờ hoa được treo xung quanh tạo không khí chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc.
4-tu-nhung-con-duong-lon-den-ngo-ngach-nho-cua-thu-do-deu-duoc-nhuom-mau-do-tham-cua-nhung-la-co-to-quoc..jpg
Từ những con đường lớn đến ngõ ngách nhỏ của Thủ đô đều được nhuộm màu đỏ thắm của những lá cờ Tổ quốc.

Sắc cờ đỏ, sao vàng tràn ngập từ phố cho đến những con ngõ nhỏ như tô thắm thêm lòng tự hào dân tộc, là minh chứng cho sự vươn mình mạnh mẽ của đất nước sau những năm tháng sống, chiến đấu, hi sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh 2/9