Hà Nội sẽ biến bãi rác Nam Sơn thành công viên, điểm "check-in" mới

Minh Châu|25/04/2024 14:50
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Lãnh đạo TP Hà Nội chỉ đạo sớm đưa các nhà máy đốt rác vào hoạt động. Sau khi xử lý phần chôn lấp bằng cách đốt, bãi rác Nam Sơn sẽ thành các công viên, trở thành điểm "check-in" mới của giới trẻ cũng như quảng bá công nghệ xử lý môi trường.

chu-tich-ubnd-tp-ha-noi.jpg
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trả lời kiến nghị cử tri

Chiều 24/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 10 đã tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống người dân, trong đó có vấn đề ô nhiễm môi trường tại bãi rác Nam Sơn, quy hoạch rừng...

Điều hành buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu ông Lê Thanh Nam - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời các kiến nghị.

Về ô nhiễm môi trường, ông Nam nói chủ tịch Hà Nội đã chỉ đạo phải xử lý dứt điểm; sớm đưa các nhà máy đốt rác vào hoạt động. Sau khi xử lý phần chôn lấp bằng cách đốt, khu bãi rác sẽ thành các công viên.

Ông cho biết thêm, bãi rác Nam Sơn sau khi xử lý sẽ trở thành điểm "check-in" mới của giới trẻ cũng như quảng bá công nghệ xử lý môi trường.

bai-rac-nam-son.jpg
Một góc khu xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội).

Liên quan kiến nghị của cử tri về việc đẩy nhanh quy hoạch rừng phòng hộ Sóc Sơn, lãnh đạo Sở TN&MT cho rằng đây và vấn đề còn nan giải vì "1m2 rừng điều chỉnh phải thông qua Quốc hội", trong khi đó diện tích chồng lấn vẫn còn trên thực tế.

Ông Nam cam kết thời gian tới, Sở TN&MT cùng huyện Sóc Sơn sẽ phối hợp đẩy nhanh tiến độ cho công tác này.

Trả lời các vấn đề cử tri quan tâm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết đã chỉ đạo các đơn vị rà soát để sắp tới báo cáo Thường trực Thành ủy việc lập danh mục các dự án cần đầu tư cho nhiệm kỳ mới, nhất là về giao thông và đê điều, trong đó có giao thông "đối ngoại" cấp thành phố, giữa các huyện và các vùng.

"Thành phố đi cụ thể từng điểm chứ không chỉ lập danh sách trên bản đồ", ông Thanh nói.

Báo cáo cử tri một số nội dung kỳ họp Quốc hội sắp tới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định đây là kỳ họp rất đặc biệt với Thủ đô khi Quốc hội dự kiến sẽ thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) với nhiều điều khoản sửa đổi, tạo nguồn lực, thẩm quyền để thành phố phát triển.

Bên cạnh đó, Quốc hội cũng xem xét hai quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. "Đây là những quy hoạch xương sống, tạo không gian phát triển cho Thủ đô trong thời gian tới", Chủ tịch Hà Nội nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ biến bãi rác Nam Sơn thành công viên, điểm "check-in" mới