Hà Nội thu giữ 300 thùng khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngọc Linh (t/h)|31/07/2020 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Lực lượng chức năng quận Hà Đông, Hà Nội thu giữ gần 800.000 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng để bán trục lợi.

Ngày 30/7, Đội Quản lý thị trường 26 phối hợp cùng Đội Cảnh sát kinh tế quận Hà Đông đã thu giữ gần 800.000 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc đang được vận chuyển đến nhà số 9, đường Ngô Thì Sỹ, quận Hà Đông.

Theo kiểm đếm, lô hàng có hơn 300 thùng khẩu trang, mỗi thùng có khoảng 2.400 chiếc. Có thùng hàng khẩu trang được đóng trong túi 10 chiếc/1 túi; có thùng đóng hộp 50chiếc/ hộp (tổng số khoảng 800 nghìn chiếc khẩu trang) với nhiều nhãn mác khác nhau, có thùng không có nhãn mác.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng khẩu trang không rõ nguồn gốc

Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra xác minh làm rõ các cơ sở cung cấp thiết bị y tế có hợp đồng mua bán với cơ sở này. Qua đó, không để khẩu trang giả, khẩu trang kém chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Hiện Đội Quản lý thị trường số 26 đã tiến hành lập biên bản và thu giữ toàn bộ số hàng, đồng thời tiếp tục, xác minh làm rõ, để xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Nhận định tình hình dịch bệnh COVID-19 sẽ có diễn biến phức tạp, nên nhiều trường hợp đã tranh thủ gom hàng, thu mua khẩu trang số lượng lớn, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa ký công văn số 679/QLTTHN-NVTH yêu cầu các Đội Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất, vận chuyển, buôn bán các mặt hàng khẩu trang vải, khẩu trang kháng khuẩn trên thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa được công bố hợp quy hàng dệt may, không đảm bảo chất lượng, không niêm yết giá, bán hàng không đúng giá niêm yết.

Đặc biệt, trong quá trình kiểm tra, kiểm soát, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các đội quản lý thị trường tiếp tục phổ biến, tuyên truyền đến các cơ sở kinh doanh, dịch vụ thực hiện đầy đủ các quy định về niêm yết giá, bán hàng đúng giá niêm yết, kinh doanh hàng hóa có đầy đủ chứng từ, nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo chất lượng, không găm hàng, đầu cơ tích trữ.

Ngoài ra, các Đội Quản lý thị trường tiếp tục chủ động hoặc phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát theo địa bàn, lĩnh vực được phân công quản lý để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, định giá bán bất hợp lý đối với các mặt hàng trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng để phòng, chống dịch.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thu giữ 300 thùng khẩu trang không rõ nguồn gốc xuất xứ