Hà Nội: Thu giữ gần 300 “thẻ diệt virus” không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngọc Ánh (t/h)|21/02/2020 06:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ gần 300 “thẻ đeo diệt virus” không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng.

Ngày 19/2, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) phối hợp Đội Quản lý thị trường số 12, Cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra một nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn, đang chào bán hàng tại khu vực cổng chợ thuốc Hapulico – 85 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện gần 300 sản phẩm cho là ” thẻ đeo diệt virus” do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng.

Công an quận Thanh Xuân cũng cho biết thêm, số hàng trên được Phạm Tiến Mạnh (SN 1997, trú tại tỉnh Thái Nguyên), nhập lậu từ nước ngoài vào Việt Nam và rao bán trên mạng là có tác dụng làm sạch không khí, ngăn chặn vi khuẩn, virus có hại như virus Corona. Giá cho loại “thẻ đeo diệt virus” này từ 200.000 đồng – 300.000 đồng/ sản phẩm.

Thời gian gần đây, khi dịch COVID-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp, thế giới vẫn đang tiếp tục nghiên cứu tìm vaccine phòng ngừa và điều trị bệnh thì trên mạng xã hội đang rao bán loại mặt hàng thẻ chống virus. Chiếc thẻ này được quảng cáo sẽ giúp phòng ngừa dịch COVID-19. Nhiều gia đình đã đầu tư tiền triệu để mua cho người thân chiếc thẻ này, với mong muốn tránh được dịch Covid-19.

Công an Thành phố khuyến cáo: người dân nên tìm hiểu thông tin thận trọng về loại thẻ này, những chiếc thẻ đeo diệt khuẩn đeo vào có thể gây nên tâm lý chủ quan, lơ là, tưởng đeo vào không cần phòng ngừa bệnh nhưng thực tế không có tác dụng. Người dân nên thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế trong thực hành phòng chống bệnh do virus COVID-19, rửa tay đúng cách và mang khẩu trang y tế khi tụ tập đông người.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thu giữ gần 300 “thẻ diệt virus” không rõ nguồn gốc xuất xứ