Hà Nội thực hiện tưới nước rửa đường chống nóng và giảm ô nhiễm không khí

Thế Đoàn|19/06/2020 09:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thành phố Hà Nội đã quyết định chi 114 tỷ đồng trong năm 2020 cho công tác tưới nước rửa bụi bẩn trên đường và chống nóng trong những ngày nắng gắt.

Xem VIDEO: Hà Nội chi hơn 100 tỷ đồng tưới nước rửa đường chống nóng và giảm ô nhiễm môi trường

Những ngày gần đây, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) đã tiến hành thực hiện rửa đường ở 4 quận nội thành được giao gồm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng. Đường được rửa là những tuyến phố chính ở địa bàn quận, huyện và thường xuyên phát sinh bụi bẩn.

Trao đổi với phóng viên Moitruong.net.vn, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Giám đốc URENCO 4 cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thành phố Hà Nội, công ty đã tiến hành tưới nước rửa đường trên một số tuyến phố trong các quận nội thành. Việc tưới nước rửa đường sẽ diễn ra vào thời gian buổi trưa những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhằm giảm oi bức và ô nhiễm không khí.

Công ty URENCO đã điều các xe bồn thực hiện việc tưới nước rửa đường trong những ngày nắng gắt

Thành phố Hà Nội đã giao Sở Tài chính hướng dẫn UBND các quận, huyện và Sở Xây dựng bố trí nguồn kinh phí để tưới nước rửa đường đảm bảo đúng quy định của pháp luật và thực hiện lựa chọn nhà thầu theo đúng quy định của Chính phủ. Kinh phí rửa đường năm 2020 của thành phố khoảng 114 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách.

Việc tưới nước rửa đường sẽ không thường xuyên mà chỉ thực hiện khi có chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền và áp dụng đối với tuyến đường, phố để chống nóng hoặc giảm ô nhiễm trong những ngày chất lượng không khí ở mức kém.

Anh Nguyễn Phong Hòa – Quận Hà Đông, Hà Nội rất ủng hộ việc làm này của Thành phố. “Việc tưới nước rửa đường này giúp cho không khí đỡ oi bức và ô nhiễm, tôi mong Thành phố sẽ thực hiện việc này thường xuyên trong những ngày nắng gắt để đảm bảo môi trường” – Anh Hòa chia sẻ.

Tuy nhiên, cũng có không ít người dân còn hoài nghi về hiệu quả của việc làm này. Chị Phạm Thị Hà – Quận Thanh Xuân, Hà Nội cho rằng: Trong những ngày oi bức 38 – 40 độ C thì chỉ tưới nước một lúc là đường lại khô ngay. Để hiệu quả thì phải tưới thường xuyên mới được.

Nhiệt độ trên mặt đường giảm từ 3-5 độ C sau khi được tưới nước

Trước đó, UBND Thành phố Hà Nội đã đồng ý kế hoạch tưới nước rửa đường của 30 quận, huyện, thị xã. Theo đó, thành phố yêu cầu việc rửa đường tuân thủ nguyên tắc đảm bảo vệ sinh môi trường, không chồng lấn với hoạt động của xe quét hút và không tưới nước rửa đường trong ngày mưa. Căn cứ vào những tiêu chí trên, các địa phương đưa ra phương án rửa đường phù hợp với từng tuyến đường, phố trên địa bàn.

Thế Đoàn

Bài liên quan
  • Hà Nội: Các quy định mới góp phần giảm ô nhiễm
    Moitruong.net.vn – Trong những năm qua, với xu thế đổi mới và hội nhập, ngoài tốc độ tăng trưởng kinh tế nước ta đặc biệt là thành phố Hà Nội vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức, trong đó có vấn đề ô nhiễm môi trường. Để giảm đến mức thấp nhất mức độ ô nhiễm thành phố Hà Nội tiếp tục ban hành nhiều quy định mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thực hiện tưới nước rửa đường chống nóng và giảm ô nhiễm không khí