Hà Tĩnh: Bàn giao cá thể khỉ vàng quý hiếm để thả về rừng

Thu Hà (T/h)|14/11/2018 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo đó, trên đường đi làm về, anh Nguyễn Đình Tuệ, ở phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh, khi qua huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) thì thấy một người bán con khỉ vàng nặng 7kg. Vì lo ngại con khỉ quý hiếm này bị người ta mua về giết thịt và muốn bảo vệ nó nên anh Tuệ đã mua lại từ người bán với giá 2 triệu đồng.

– Sáng 14/11, ông Lê Thanh Hải, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị vừa tiếp nhận một cá thể khỉ vàng quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp để thả về tự nhiên.

>>> Quảng Nam: Phê duyệt đề án bảo tồn, kết nối hành lang bảo tồn đa dạng sinh học

>>> Kiên Giang: Giải cứu 16 cá thể rùa biển bị nuôi nhốt trái phép ở Phú Quốc

Cá thể khỉ vàng được bàn giao cho lực lượng chức năng

Sau khi đưa con khỉ về nhà, anh Tuệ gọi điện cho cán bộ kiểm lâm huyện Thạch Hà hỏi ý kiến xử lý. Được các cán bộ kiểm lâm tuyên truyền, gải thích về việc bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm, anh Tuệ đã tự nguyện giao nộp con khỉ vàng cho Hạt Kiểm lâm mà không cần hỗ trợ kinh phí đã mua khỉ.

“Hiện tình trạng sức khỏe của con khỉ vàng này bình thường. Chiều nay chúng tôi sẽ tổ chức thả nó về lại môi trường tự nhiên tại Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ”, ông Hải cho hay.

Qua kiểm tra, cá thể khỉ này được xác định là khỉ vàng (có tên khoa học là Macaca Mulata). Đây là loài động vật rừng hoang dã nguy cấp, quý hiếm thuộc nhóm 2B.

Được biết khỉ vàng là loài động vật hoang dã được xếp vào nhóm quý hiếm cần được bảo tồn.

Thu Hà (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Bàn giao cá thể khỉ vàng quý hiếm để thả về rừng