Hà Tĩnh: Chỉnh trang đô thị thành phố Hà Tĩnh sẵn sàng đón tết Quý Mão

Hạ Vy|04/01/2023 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Để chuẩn bị đón tết cổ truyền dân tộc, các đơn vị chức năng đang tập trung lực lượng chỉnh trang đô thị, nhằm tạo một diện mạo mới, rực rỡ cho thành phố Hà Tĩnh.

thanh-pho-ha-tinh-1.png
Diện mạo thành phố như bừng sáng bởi những chậu hoa, cây cảnh được bày đặt khéo léo.

Từ hơn 1 tháng nay, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh tập trung lực lượng triển khai các công việc trang trí, chỉnh trang đô thị như: trồng cây xanh, hoa tươi, lắp hệ thống đèn led trang trí… tất cả đều tập trung tinh thần cao nhất là góp phần làm cho thành phố Hà Tĩnh rực rỡ trước thềm xuân.

Để tạo điểm nhấn cho thành phố dịp tết, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh đã nhập về hơn 35 nghìn cây hoa các loại, lắp đặt các hệ thống đèn led, thảm hoa tươi với nhiều kiểu dáng bắt mắt, hài hòa; chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, chăm sóc hệ thống cây xanh, cây cảnh.

Ông Đậu Văn Tám - Trưởng phòng Kế hoạch kỹ thuật, thành viên hội đồng quản trị Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Hà Tĩnh cho biết: “Mấy ngày nay thời tiết bất lợi nhưng cán bộ, công nhân công ty vẫn quyết tâm, phấn đấu đến ngày 20 tháng Chạp sẽ hoàn thành công tác chỉnh trang. Các đội công nhân luôn trong tư thế sẵn sàng làm việc cả ngày lẫn đêm, phân công ca trực trong những ngày nghỉ lễ tết, góp phần mang đến mùa xuân tươi vui, sạch đẹp cho thành phố”.

Chị Nguyễn Thị Cúc - công nhân Tổ cây xanh cho biết tổ của chị đang gấp rút trồng cây xanh, cây hoa ở các điểm tại quảng trường thành phố, vòng xuyến trung tâm, công viên Lý Tự Trọng…

“Chúng tôi đang cố gắng hoàn thành công việc càng sớm càng tốt”, chị Cúc cho biết.

Cũng nhằm mục đích tô điểm thêm diện mạo thành phố vào dịp tết đến, xuân về, Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Hà Tĩnh cũng phối hợp treo mới hơn 1.500 phướn, cờ Đảng, cờ Tổ quốc và 300 pano cột đèn phục vụ dịp tết; thay bạt tại các cụm pa nô lớn, nhỏ, các cụm biểu tượng, pano dựng tại các điểm công cộng.

Ông Hồ Quốc Tuấn - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Hà Tĩnh cho hay: “Bên cạnh chỉnh trang để thành phố rực rỡ hơn, chúng tôi cũng đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền người dân giữ gìn vệ sinh chung, cùng góp sức xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp. Đồng thời, tổ chức chương trình văn nghệ chào xuân và các hoạt động lễ hội cho người dân vui đón tết”.

thanh-pho-ha-tinh-2.png
Hơn 1.500 phướn, cờ Đảng, cờ Tổ quốc và 300 pano cột đèn mới được treo phục vụ dịp tết.

Cũng là một trong những đơn vị chủ lực trong việc chỉnh trang đô thị, Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố (Phòng Quản lý đô thị) đang tích cực phối hợp với UBND các phường, xã ra quân lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố cũng đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị tập trung đầu tư chỉnh trang các nút giao thông lớn trên địa bàn; mở rộng vị trí dừng, đỗ xe trước cổng các trường học; duy tu sửa chữa mặt đường các tuyến hư hỏng nhẹ…

UBND thành phố đã thống nhất 7 vị trí được phép bố trí kinh doanh hoa, cây cảnh trong dịp tết nhằm đảm bảo thuận lợi, an toàn cho các tổ chức, cá nhân và người dân. Địa điểm được phép bố trí kinh doanh hoa tươi, cây cảnh phục vụ Nhân dân dịp tết Nguyên đán gồm:

- Tại khu đô thị Bắc, phường Nguyễn Du.

- Vỉa hè phía Tây đường 26/3 thuộc công viên Trung Tâm (phường Văn Yên).

- Vỉa hè phía Nam đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường Trần Phú).

- Vỉa hè đường Vũ Quang (đoạn trước chợ cầu Đông - phường Thạch Linh).

- Vỉa hè đường Hàm Nghi (đoạn từ kênh N1-9 đến đường Lê Hầu Tạo - phường Thạch Linh, Hà Huy Tập).

- Vỉa hè đường Lê Văn Thiêm (phường Hà Huy Tập).

- Vỉa hè đường Nguyễn Công Trứ (đoạn tiểu công viên - phường Bắc Hà).

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Hà Tĩnh kiêm Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố cho biết: “Từ 6/1 - 12/1/2023, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo ra quân đồng loạt giải tỏa các điểm vi phạm hành lang an toàn giao thông, trật tự, kỷ cương đô thị; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (theo phương án của UBND thành phố và UBND các phường, xã). Đồng thời, kiểm tra xử lý những nội dung UBND xã, phường chưa triển khai theo kế hoạch; nơi nào để tái phạm về tình hình trật tự đô thị, chủ tịch UBND phường, xã đó phải chịu trách nhiệm”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Duy Đức chia sẻ: “Ngay từ tháng 12/2022, UBND thành phố đã ban hành các công văn, kế hoạch chỉ đạo các phường, xã và đề nghị các cơ quan, đơn vị chủ động làm tốt công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Các hoạt động an sinh xã hội cũng được thành phố đặc biệt quan tâm. Không khí tết đang đến gần, cũng là lúc các đơn vị, địa phương, cơ quan chức năng càng phải tích cực, khẩn trương triển khai các phần việc theo kế hoạch được giao, góp phần tạo mỹ quan đô thị, mang mùa xuân tươi vui, đầm ấm, an toàn đến với mọi người”.

Bài liên quan
  • Chơi ở đâu khi đi đến Hà Tĩnh?
    Hà Tĩnh nơi mà biết bao du khách lưu luyến vì cảnh đẹp thiên nhiên núi rừng, biển bạc và những di sản văn hóa vật thể, phi vật thể kỳ thú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Chỉnh trang đô thị thành phố Hà Tĩnh sẵn sàng đón tết Quý Mão