Hà Tĩnh: Không khí sản xuất kinh doanh nhộn nhịp tại các doanh nghiệp, nhà máy những ngày đầu năm mới

Ngọc Trâm|18/02/2022 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Những ngày đầu năm mới 2022, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà máy trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã bắt tay vào sản xuất kinh doanh với khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Tại Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 thuộc Công ty điện lực dầu khí Hà Tĩnh, 443 cán bộ công nhân viên của nhà máy đã thay nhau làm việc liên tục, xuyên Tết nhằm đảm bảo vận hành lưới điện an toàn. Những ngày đầu năm mới, không khí làm việc nơi đây càng trở nên sôi động hơn với tinh thần quyết tâm cao hoàn thành mọi mục tiêu kế hoạch đề ra.

Ông Lê Bá Hùng – Phó Quản đốc phân xưởng vận hành chia sẻ “Những ngày Tết Nguyên đán, anh em chúng tôi vẫn thay nhau trực để đảm bảo công tác vận hành cấp điện an toàn. Đầu xuân năm mới, mọi người đều hăng say làm việc với không khí sôi nổi, phấn khởi, ai cũng mong muốn công việc trong năm mới sẽ thuận lợi, suôn sẻ, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ngày càng phát triển”.

Khu vực điều khiển trung tâm của Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, nơi giám sát điều khiển toàn bộ thiết bị dây chuyền sản xuất điện 24/24h.

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 có công suất 1.200 MW gồm 2 tổ máy có tổng mức đầu tư 29.507 tỷ đồng được xây dựng tại xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Năm 2021, nhà máy đạt sản lượng điện 5.544.263.277 kWh, doanh thu 8.683 tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước 291 tỷ đồng. Hiện nay, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 vẫn duy trì 3 ca, 5 kíp trực để vận hành an toàn tổ máy số 2, đảm bảo phát điện lên lưới quốc gia trong mọi thời điểm.

Ông Nguyễn Duy Minh – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh cho biết: “Với đặc thù là đơn vị sản xuất, nên những ngày đầu Xuân năm mới khi mọi người, mọi nhà vui vẻ đoàn viên thì anh em cán bộ công nhân viên chúng tôi vẫn hăng say sản xuất, phục vụ phát triển nền kinh tế – xã hội. Toàn thể CBNV toàn Công ty đều quyết tâm cao thực hiện tốt nhiệm vụ, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm mới 2022, đưa Công ty ngày càng phát triển bền vững”.

Công nhân Nhiệt điện Vũng Áng 1 trực 24/24h vận hành lưới điện an toàn

Tại Công ty Cổ phần cảng Quốc tế Lào – Việt, đông đảo cán bộ công nhân viên rất phấn khởi trong những ngày sản xuất đầu năm mới. Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, nhưng với quyết tâm hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh, công ty tập đã trung thực hiện các giải pháp bảo đảm công tác phòng, chống dịch, nhanh chóng tiêm đầy đủ vắc xin phòng COVID-19 cho CBCNV toàn Công ty. Bên cạnh đó, với nỗ lực và sự đồng thuận của toàn thể CBCNV công ty đã đạt các chỉ tiêu doanh thu lợi nhuận của Tổng công ty và HĐQT giao.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Công ty cổ phần cảng Quốc tế Lào – Việt cho biết: “Sau một năm đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, năm 2022, với quyết tâm của toàn thể CBCNV và người lao động, hoàn thành mọi mục tiêu kế hạch đã đề ra, kỳ vọng doanh thu sẽ đạt tăng trưởng cao. Những ngày đầu năm mới không khí làm việc tại các bến cảng rất hăng say, phấn khởi, tàu thuyền cập bến với nhiều loại hàng hóa như: gỗ dăm, quặng sắt… Từ ngày 6/2/2022 (tức mùng 6/1 âm lịch) đến nay, tuy thời tiết không thuận lợi nhưng đã có 08 tàu vào làm hàng tại cảng Quốc tế Lào – Việt với tổng sản lượng hàng thông qua gần 110.000 tấn, bao gồm hàng quá cảnh của Lào, hàng xuất khẩu và tàu container của Tân cảng shiping”.

Tấp nập tàu thuyền cập Cảng Vũng Áng tiếp nhận và bốc dỡ hàng hóa

Tại Khu kinh tế Vũng Áng Hà Tĩnh có 4 bến cảng hoạt động vận hành, bao gồm: Bến cảng Sơn Dương; Bến cảng Vũng Áng; Bến cảng nhiệt điện Vũng Áng 1 và Bến cảng xăng dầu. Những ngày đầu năm mới, hoạt động tàu thuyền và hoàng hóa thông qua các bến cảng này rất nhộn nhịp. Theo số liệu của Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh, những ngày đầu năm mới 2022 số lượng tàu ra vào cảng là 501 lượt, trong đó tàu Việt Nam 128, tàu nước ngoài 132 và phương tiện thủy nội địa 241. Tổng hàng hóa thông quan là 5.243.220 tấn.

Có mặt tại công trường thi công Hồ Rào Trổ thuộc dự án cấp nước sản xuất và sinh hoạt cho Khu kinh tế Vũng Áng do Công ty cổ phần tập đoàn Hoành Sơn làm chủ đầu tư, chúng tôi ghi nhận không khí lao động của CBCNV tại đây rất phấn khởi với tinh thần khẩn trương, an toàn, hiệu quả.

Không khí lao động sản xuất tại công trường thi công Hồ Rào Trổ thuộc dự án cấp nước sản xuất và sinh hoạt cho Khu kinh tế Vũng Áng

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn, ông Trần Quang Thưởng – Phó GĐ Công ty cổ phần tập đoàn Hoành Sơn cho biết: “Đối với các hoạt động của Công ty chúng tôi tại Khu kinh tế Vũng Áng, quan trọng nhất đó là cấp nước sản xuất thường xuyên và liên tục Khu kinh tế nơi tập trung các đơn vị nhà máy sản xuất lớn như Formosa, Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, Xăng dầu Vũng Áng và các đơn vị, nhà máy, công ty khác với công suất hơn 135 ngàn m3/ngày đêm. Vì lý do cấp nước thường xuyên liên tục nên anh em công nhân vận hành đều thay nhau trực xuyên Tết. Đơn vị chúng tôi ra quân sản xuất từ ngày 4 Tết với không khí hồ hởi, vui vẻ, phấn khởi để đón chào 1 năm với nhiều dự án Công ty triển khai đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng này. Trong đó có 2 dự án lớn là Dự án cấp nước sản xuất, sinh hoạt và tưới tiêu với công suất 150 nghìn m3/ngày đêm và Dự án xây dựng Cảng Quốc tế Hoành Sơn. Hiện tại không khí thi đua lao động sản xuất tại các công trường đầu Xuân năm mới đang rất khẩn trương với tinh thần an toàn, năng suất, chất lượng, hiệu quả. Đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất chào Xuân Nhâm Dần trong toàn thể cán bộ, công nhân viên”.

Ngọc Trâm

Bài liên quan
  • Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tuyển nhân sự làm việc tại Hà Nội và các tỉnh
    Moitruong.net.vn Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống (https://moitruong.net.vn) là Cơ quan ngôn luận của TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam. Để đáp ứng yêu cầu phát triển của Tạp  chí trong giai đoạn mới, Ban biên tập Tạp chí cần tuyển dụng các vị trí Phóng viên, Biên tập viên, phóng viên thường trú tại một số tỉnh, thành phố và nhân viên truyền thông như sau:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Không khí sản xuất kinh doanh nhộn nhịp tại các doanh nghiệp, nhà máy những ngày đầu năm mới