Hà Tĩnh: Tiếp tục mưa to, đề phòng lốc, sét trong những ngày tới

Thanh Tâm (T/h)|28/10/2018 08:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày 28/10, Hà Tĩnh tiếp tục có mưa, mưa vừa đến mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

>>> Quảng Ninh: Xuất hiện hố đất bị sụt lún rộng khoảng 30m2 ngay sát nhà dân

>>> Liên tiếp hai trận động đất tại Nga và vùng Địa Trung Hải

Hà Tĩnh tiếp tục mưa vừa đến mưa to, đề phòng lốc, sét. (Ảnh minh họa)

Được biết, hiện không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các khu vực trong tỉnh Hà Tĩnh gây mưa rào nhiều nơi, trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh. Trên vùng biển duy trì gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Ngoài ra, ở các tỉnh duyên hải miền Trung do chịu ảnh hưởng của đới gió đông bắc kết hợp với điều kiện địa hình đón gió của dải Trường Sơn nên suốt dọc từ Thanh Hóa trở vào đến Bình Định vẫn có mưa rào và dông nhiều nơi, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Đối với khu vực Bắc Bộ trời lạnh vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20 đến 23 độ, các tỉnh miền núi như Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn nhiệt độ thấp nhất ở ngưỡng 17 đến 19 độ, trời rét nhẹ. Đặc biệt vùng núi cao như Sa Pa ban đêm trời rét buốt, nhiệt độ xuống rất thấp dao động ở ngưỡng 11-12 độ, Mẫu Sơn từ 13-15 độ.

Thanh Tâm (T/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Tiếp tục mưa to, đề phòng lốc, sét trong những ngày tới