Hải Dương: Phát hiện hơn 1,46 tấn thịt lợn đã qua sơ chế chảy nước, bốc mùi hôi thối

Trọng Huy|10/09/2020 09:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Lực lượng chức năng đã phát hiện và tiêu hủy hơn 1,46 tấn thịt lợn đã bốc mùi hôi thối và 1 con lợn chết tại cơ sở giết mổ không có giấy phép hoạt động tại TP Hải Dương.

Sáng 9.9, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh) cho biết, tối 8.9, cơ quan chức năng đã tiêu hủy hơn 1,46 tấn thịt lợn đã qua sơ chế có màu tím tái, chảy nước, bốc mùi hôi thối và nguyên 1 con lợn đã chết nặng 70 kg thu giữ tại nơi giết mổ gia súc của gia đình anh Đàm Văn Tùng (sinh năm 1976, ở khu dân cư số 2, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương).

Đồng thời, cơ quan chức năng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đàm Văn Tùng với tổng số tiền 23,5 triệu đồng và buộc đăng ký thành lập hộ kinh doanh.

 Số thịt lợn bốc mùi hôi thối bị phát hiện (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, hồi 15 giờ 30 ngày 7.9, Đội 3 thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 và số 5 (Cục Quản lý thị trường) kiểm tra phát hiện tại nơi giết mổ của gia đình anh Tùng có số thịt lợn đã qua sơ chế và 1 con lợn đã chết như trên. Cơ quan chức năng còn phát hiện nơi giết mổ này không có giấy phép hoạt động; không lập sổ sách ghi chép lưu giữ thông tin để truy xuất nguồn gốc số lợn chết, sản phẩm thịt lợn chết; vận chuyển lợn chết, thịt lợn chết không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh.

Với những vi phạm trên, cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và buộc gia đình anh này tiêu hủy toàn bộ số hàng trên theo quy định của pháp luật.

Trọng Huy

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Phát hiện hơn 1,46 tấn thịt lợn đã qua sơ chế chảy nước, bốc mùi hôi thối