Hàn Quốc: Cấm lưu thông xe cũ chạy diesel vào ngày nồng độ bụi mịn cao

Mộc An (t/h)|07/10/2019 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ tháng 11 năm nay, phần lớn các địa phương ở Hàn Quốc sẽ cấm lưu thông đối với các loại ô tô cũ chạy bằng dầu diesel vào những ngày có nồng độ bụi mịn ở mức nghiêm trọng.

Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết, 17 tỉnh thành đã công bố quy định mới về việc cấm xe ô tô có lượng xả thải ở mức 5, mức cao nhất, vào những ngày thực hiện biện pháp khẩn cấp nhằm giảm lượng bụi mịn nồng độ cao. Phần lớn những xe ô tô này chạy bằng dầu diesel được sản xuất từ trước năm 2005.

Bụi mịn bao phủ thủ đô Seoul

Nếu không thực hiện đúng quy định về cấm lưu thông đối với các loại ô tô cũ chạy bằng dầu diesel, chủ phương tiện sẽ phải nộp phạt 100.000 Won, tương đương 2 triệu đồng.

Quy định trên sẽ được triển khai áp dụng tại 14 tỉnh, thành, trong đó có Thủ đô Seoul, từ tháng 11-2019. Trong số 3 tỉnh, thành còn lại, thành phố Busan và tỉnh Bắc Chungcheong sẽ áp dụng từ tháng 1 năm sau.

Địa phương cuối cùng công bố quy định này là thành phố Busan vào ngày 25/9 vừa qua.

Gần đây nhất ngày 1/7, thủ đô Paris (Pháp) đã cấm toàn bộ việc ra vào khu vực trung tâm thành phố với các phương tiện vận tải chạy dầu diesel có 13 năm sử dụng trở lên.

Nếu vi phạm, tiền phạt quy định là 68 euro (khoảng 77 USD) đối với người lái xe máy, và tăng lên 135 euro đối với người lái xe tải và xe buýt.

Mộc An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Cấm lưu thông xe cũ chạy diesel vào ngày nồng độ bụi mịn cao