Hàn Quốc tiến hành nghiên cứu lâm sàng thuốc chống sốt rét điều trị Covid-19

Ngọc Ánh (t/h)|23/04/2020 04:32
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Các chuyên gia Hàn Quốc đã tiến hành nghiên cứu lâm sàng về việc điều trị dự phòng covid-19 bằng hydroxychloroquine, một loại thuốc chống sốt rét gây tranh cãi.

Theo Yonhap, các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã tiến hành nghiên cứu lâm sàng về việc điều trị dự phòng virus SARS-CoV-2 bằng hydroxychloroquine, một loại thuốc chống sốt rét gây tranh cãi vốn được quảng cáo là phương pháp điều trị tiềm năng cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Các nhà nghiên cứu đã cung cấp liều 400 miligam HCQ mỗi ngày cho những người tham gia nghiên cứu đến khi hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày.

Trong quá trình PEP, 32 người đã cho thấy có một hoặc nhiều triệu chứng, bao gồm tiêu chảy, phát ban da và các vấn đề về đường tiêu hóa.

Hàn Quốc sẽ sử dụng thuốc chống sốt rét cho bệnh nhân Covid-19

Vào cuối 14 ngày cách ly, các xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase cơ bản (PCR) tiếp theo trên những người tham gia nghiên cứu đều cho kết quả âm tính, cho thấy những người nhận được áp dụng liệu pháp PEP không phát triển bệnh COVID-19.

Trước đó, nhiều nước trên thế giới cũng đã tiến hành phác đồ điều trị covid -19 bằng thuốc chống sốt rét Chloroquine Phosphate. Thuốc chống sốt rét được Trung Quốc cho rằng có thể chữa trị hiệu quả bệnh COVID-19.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu vẫn nói rằng điều này không có nghĩa là PEP “có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa COVID-19,” vì không có nhóm kiểm soát thích hợp và chỉ mới được tiến hành tại một trung tâm đơn lẻ.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tiến hành nghiên cứu lâm sàng thuốc chống sốt rét điều trị Covid-19