Hàng không chuẩn bị đưa công dân Việt Nam từ Ukraine về nước

Ngọc Anh|01/03/2022 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Các hãng bay được yêu cầu chuẩn bị nguồn lực và xây dựng phương án khai thác chuyến bay đưa công dân từ Ukraine về nước.

Ngày 28/2, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways chuẩn bị máy bay, phi công, tiếp viên và báo cáo phương án khai thác chuyến bay đến Ukraine trước 2/3. Sau đó, Cục Hàng không sẽ thông báo thực hiện các chuyến bay khi cấp có thẩm quyền chỉ đạo.

Hiện hãng Bamboo Airways đã công bố chuẩn bị đầy đủ các phương tiện và phương án vận chuyển công dân Việt Nam tại Ukraine hồi hương. Hãng sẽ thực hiện ngay khi có phân công từ các bộ ngành.

Ảnh minh họa.

Công tác chuẩn bị được ngành hàng không xúc tiến sau khi Thủ tướng có công điện về việc bảo hộ công dân, pháp nhân Việt Nam trước tình hình chiến sự tại Ukraine, ban hành ngày 26/2.

Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các hãng hàng không chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch đưa người Việt về nước theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao và kiến nghị biện pháp đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

Trước đó, ngày 25/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng bày tỏ quan ngại trước xung đột ở Ukraine và kêu gọi đảm bảo an toàn, quyền hợp pháp của người Việt Nam tại quốc gia này.

Nga thông báo mở chiến dịch quân sự ở Ukraine vào sáng 24/2. Lực lượng Nga đã tiến vào Ukraine từ nhiều hướng. Lực lượng ly khai miền đông Ukraine cũng mở các cuộc tấn công vào nhiều khu vực do quân chính phủ kiểm soát, chiếm được hai thị trấn tại Lugansk. Chiến sự đang diễn ra tại thủ đô Kiev và nhiều nơi khác tại Ukraine.

Ngọc Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng không chuẩn bị đưa công dân Việt Nam từ Ukraine về nước