Hàng nghìn bạn trẻ tham gia bảo vệ môi trường hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”

Hà An (T/h)|11/03/2019 03:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và hưởng ứng tháng thanh niên, sáng ngày 10/3/2019, tuổi trẻ Thủ đô đã đồng loạt ra quân thực hiện Ngày Chủ nhật xanh với chủ đề “Chống rác thải nhựa”.

>>> Kon Tum: Tích cực hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019

>>> Những giấy tờ tùy thân theo chân công dân cả cuộc đời

Đây là hoạt động tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường sống xanh và đẩy mạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên Hà Nội trong việc tham gia bảo vệ môi trường.

Tại phường Xuân La, Quận Tây Hồ, các đoàn viên thanh niên đã quét dọn đài tưởng niệm liệt sĩ, thu gom rác, bóc xóa quảng cáo rao vặt, tuyên truyền người dân giảm sử dụng túi ni lông với mong muốn bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Bóc gỡ quảng cáo rao vặt. Ảnh: TTXVN

Theo báo cáo của Liên hợp quốc,Việt Nam xếp thứ 17 trong 109 quốc gia có mức độ ô nhiễm rác nhựa lớn trên thế giới. Mỗi hộ gia đình thường thải ra hơn một túi ni lông/ngày. Như vậy, sẽ có hàng triệu túi ni lông được sử dụng và thải ra môi trường mỗi ngày. Chỉ riêng hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, trung bình một ngày thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa và túi ni lông.

Cùng ngày, nhiều địa phương ở miền Tây với hàng nghìn bạn trẻ chung tay tham gia tình nguyện bảo vệ môi trường hưởng ứng hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh”.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Sóc Trăng chọn huyện Mỹ Xuyên làm điểm cấp tỉnh tổ chức hoạt động ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”. Ảnh Tiền Phong

Tại huyện Mỹ Xuyên, 24 cơ sở Đoàn trực thuộc huyện đã tổ chức lễ ra quân đồng loạt tại 11 xã, thị trấn với các phần việc như: vệ sinh môi trường và phát hoang lộ giao thông nông thôn với tổng chiều dài gần 20km, trồng 500 cây xanh, phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, đắp 4 móng cầu giao thông nông thôn… có trên 1.000 lượt đoàn viên thanh niên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và học sinh tham gia.

Tại Kiên Giang, Ban thường vụ Tỉnh đoàn chọn xã Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng làm điểm tổ chức ra quân đồng loạt Ngày Chủ nhật xanh năm 2019 trong toàn tỉnh. Đây cũng là 1 trong những hoạt động của chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên và chào mừng Đại hội Điểm hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam xã Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang.

Hiện nay môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề do chất thải con người, hiệu ứng nhà kính do khí thải độc hại đang làm cho trái đất nóng dần lên dẫn đến những diễn biến bất thường của thời tiết. “Tất cả những điều đó đã và đang gây ra không ít những thảm họa, tác động lớn đến đời sống và sức khỏe con người”, anh Lâm Quốc Toàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Kiên Giang nói. Đồng thời, anh Toàn cho rằng, một trong những nguyên nhân của vấn đề trên là do nhận thức của người dân về môi trường hạn chế. Hơn nữa ý thức tự giác bảo vệ môi trường chưa thật sự trở thành thói quen trong cách sống của đại bộ phận người dân.

Hà An (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn bạn trẻ tham gia bảo vệ môi trường hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”