Hàng trăm người gia cố kè biển sạt lở ở Hà Tĩnh

Tô Anh|29/09/2023 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tuyến kè biển Cẩm Nhượng (Hà Tĩnh) lại tiếp tục bị sụt lún, sạt lở do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, mưa lớn, triều cường dâng và sóng biển mạnh.

Ngày 28/9, chính quyền xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) huy động hơn 200 người gồm cán bộ xã, quân sự, công an, biên phòng và người dân đến khu vực kè biển bị sạt lở ở địa phương để gia cố.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng cho biết, lực lượng chức năng đã sử dụng khoảng 50m3 đá hộc cùng 50 rọ thép các loại để gia cố khẩn cấp tại ít nhất 4 vị trí sạt lở, sụp lún với diện tích khoảng 80m2.

s2-9242.jpg
Người dân và lực lượng chức năng dùng đá, rọ thép để gia cố tạm thời các vị trí bị hư hại

Tuyến kè biển xã Cẩm Nhượng dài hơn 1,2 km, được xây từ năm 2003, có vai trò chắn sóng, phòng chống bão lũ, bảo vệ cho khoảng 1.200 hộ dân với hơn 5.000 nhân khẩu của các thôn: Phúc Hải, Xuân Bắc, Xuân Nam, Hải Bắc, Hải Nam và thôn Chùa của xã Cẩm Nhượng.

Do xây dựng đã lâu nên công trình này xuống cấp nghiêm trọng. Thời gian qua, chính quyền xã Cẩm Nhượng nhiều lần huy động hàng trăm người gia cố các vị trí lụt lún, sạt trượt, hở hàm ếch, nhưng khắc phục được vị trí này lại hư hỏng ở vị trí khác.

Hơn 1 năm qua, do ảnh hưởng của mưa bão, triều cường khiến công trình bị xuống cấp và liên tiếp xảy ra sự cố hư hỏng, sụt lún, gãy vỡ nghiêm trọng các cấu kiện bê tông, không đủ khả năng phòng chống bão lũ mạnh... Người dân địa phương cho biết rất lo lắng mỗi khi mùa mưa bão đến khi tuyến kè sạt lở. Chính quyền địa phương cũng nhiều lần sửa chữa song mang tính chất tạm thời khiến người dân lo lắng, bất an.

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phê duyệt dự án kè biển Cẩm Nhượng này với chiều dài hơn 1 km, kinh phí hơn 13 tỉ đồng, do UBND huyện Cẩm Xuyên làm chủ đầu tư. Thế nhưng, hiện dự án chưa được thi công, trong khi mùa mưa bão đến, tiềm ẩn nhiều lo lắng cho nhân dân địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm người gia cố kè biển sạt lở ở Hà Tĩnh