Hòa Bình: Người dân sống chung với bụi từ nhà máy sản xuất gỗ ép

Theo VTV|19/01/2020 12:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Người dân tại xã Lạc Thịnh (Hòa Bình) vẫn phải sống trong lo âu vì bụi từ nhà máy sản xuất gỗ ép ảnh hưởng đến không khí và sức khỏe con nguồi

Hình ảnh trích xuất từ camera lắp ngoài cổng nhà anh Tuấn (người dân xã Lạc Thịnh, Yên Thủy, Hòa Bình) cho thấy một cơn mưa bụi theo đúng nghĩa đen. Anh Tuấn cho biết, nguồn bụi này chắc chắn từ nhà máy MDF Hòa Bình.

MDF Hòa Bình là một công ty sản xuất ván gỗ ép trên địa bàn xã. Theo người dân, kể từ khi công ty này đi vào hoạt động cách đây 7 năm, tình trạng ô nhiễm không khí bắt đầu xảy ra. Trong các gia đình, mọi vật dụng, đồ đạc thường xuyên bị bám bụi, một loại bụi sợi dài.

Bằng mắt thường rất khó để biết được lượng bụi trong không khí, nhưng lại biểu hiện thông qua những tờ giấy khám sức khỏe, khiến người dân không khỏi lo ngại.

Ảnh minh họa

Điều đáng nói, người dân xã Lạc Thịnh đã nhiều lần phản ánh tình trạng này lên chính quyền xã, huyện, nhưng doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường. Những xe gỗ vẫn nườm nượp vào ra và những bệ khói lớn vẫn tỏa ra, bất kể đêm ngày.

Gần 200 lá đơn đề nghị đã được tập hợp với mong muốn gửi lên chính quyền xã để xem xét hoạt động của công ty sản xuất ván gỗ gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Người dân cho rằng hoạt động của công ty sản xuất ván gỗ ép gây ô nhiễm môi trường, nhưng đại diện Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Yên Thủy lại đưa ra thông tin hoàn toàn trái ngược.

Theo đại diện Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Yên Thủy, sau khi có phản ánh của người dân, gần đây nhất, chính quyền huyện cũng đã kết hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hoà Bình để tiến hành kiểm tra, nhưng hình thức kiểm tra là bằng mắt thường.

Theo VTV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Người dân sống chung với bụi từ nhà máy sản xuất gỗ ép