Hoa tươi, vàng mã tăng giá mạnh dịp Lễ Vu lan

Hoàng Linh (T/h)|24/08/2018 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

Theo tìm hiểu, những ngày qua tại Tây Tựu – thủ phủ hoa cung cấp cho các chợ đầu mối ở Hà Nội thì những ngày qua, thương lái đã đổ về đây mua hoa khá đông và cùng với đó, người dân trồng hoa tại Tây Tựu không còn phải mang hoa lên các chợ đầu mối để bán. Do các loại hoa chưa đúng mùa cùng với thời tiết thất thường nên lượng hoa khan hiếm, do vậy, giá một số loại hoa hoa như cúc vàng, hồng lộc có giá khác cao. Thậm chí, những cành hoa đẹp, đầy đủ lộc, tán còn có mức giá khá đắt lên đến 30.000 đồng đến 50.000 đồng một cành.

Các loại hoa cúc tăng từ 3 .000 đến 5.000 đồng so với ngày thường.

“Cúc vàng hiện tại mới đầu mùa nên bông chưa được to và lượng hoa không nhiều. Ước tính, dịp Lễ Vu Lan nhà tôi có hơn 2 sào cúc vàng cho thu hoạch và bán với giá bình quân so với ngày thường tăng khoảng 2000 đồng/bông/tại vườn. Hoa hồng cũng là một trong những loại hoa được giá dịp này, có những cành hồng đẹp, đây đủ nụ và lộc có giá cao hơn 15.000 đồng/cành tại vườn. Tuy nhiên, do thời tiết mà thời điểm này hoa hồng cũng không có nhiều”, ông Nguyễn Minh Tiến, chủ một vườn hoa tại Tây Tựu cho biết.

Hoa hồng cũng tăng giá so với ngày thường.

Tại các chợ truyền thống, càng sát ngày Rằm tháng 7 thì giá hoa tươi mỗi ngày một khác. Theo khảo sát của Pv, tại chợ Láng Thượng, giá hoa tươi những ngày cận Rằm tăng lên chừng 5.000 đồng đến 6.000 đồng một bông. Nếu ngày thường, giá một bông hoa hồng chỉ khoảng 3.000 đồng đến 5.000 đồng thì những ngày cận Rằm tháng 7, giá một bông hoa hồng đã lên mức 7.000 đồng đến 9.000 đồng một bông.

Bên cạnh đó, các cửa hàng vàng mã cũng phục vụ khách có nhu cầu về đồ công nghệ như: điện thoại, ô tô, xe máy… với giá lên tới vài trăm nghìn đồng/bộ. Không khí mua sắm ở các tuyến phố Hàng Mã, Lương Văn Can… rất tấp nập. Tại một số chợ như: Thành Công, Nghĩa Tân… khu vực bán hàng mã cũng đông đúc hơn ngày thường. Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (tiểu thương chợ Nghĩa Tân) cho hay: “Rất nhiều khách có nhu cầu sắm cả bộ quần áo, mũ mã, xe, điện thoại, người giúp việc, đồ gia dụng… cho người âm”.

Hoàng Linh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa tươi, vàng mã tăng giá mạnh dịp Lễ Vu lan