Học viện Báo chí và Tuyên truyền kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Nguyên Lâm|11/09/2022 20:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 11/9, tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập (1962-2022) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Tham dự Lễ kỷ niệm có GS. TS. Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương Võ Thị Ánh Xuân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Cùng tham dự có một số nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, thủ trưởng các ban, bộ, ngành ở Trung ương, lãnh đạo các địa phương cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên và sinh viên Học viện.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã gửi lẵng hoa chúc mừng Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

hoc-vien-bao-chi-va-tuyen-truyen.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ảnh: TTXVN

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó, xứng đáng là một trường Đảng, một trường Đại học trọng điểm quốc gia về đào tạo giảng viên lý luận chính trị, cán bộ báo chí - truyền thông, tư tưởng - văn hóa và một số lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn khác.

Trong diễn văn ôn lại truyền thống 60 năm của Học viện, PGS.TS Phạm Minh Sơn – Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhấn mạnh: “Ngày nay, hoạt động chuyên môn của Nhà trường so với thời kỳ đầu đã có bước phát triển mạnh mẽ. Các ngành, chuyên ngành đào tạo chính quy được mở rộng ở cả trình độ đại học, thạc sỹ, tiến sỹ. Hoạt động quản lý đào tạo đổi mới theo phương thức hiện đại. Các trang thiết bị kỹ thuật được đầu tư nhằm phục vụ kịp thời cho các chuyên ngành đào tạo đặc thù. Nhà trường mở rộng các hoạt động hợp tác với các đối tác nước ngoài, tham gia các dự án Quốc tế. Hệ thống chương trình, giáo trình thường xuyên được đổi mới, cập nhật. Cùng với đó, bằng sự lao động khoa học nghiêm túc và sáng tạo, các thế hệ cán bộ, giảng viên của Học viện đã khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lòng tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Suốt chặng đường 60 năm qua, Học viện đã đào tạo, bồi dưỡng cho đất nước hơn 70 nghìn cán bộ có trình độ cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ trong lĩnh vực lý luận chính trị, công tác tư tưởng, báo chí truyền thông. Đội ngũ cán bộ do Học viện đào tạo, bồi dưỡng có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn cao, có những cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân ta. Không ít người đã trở thành cán bộ lãnh đạo cấp cao, cán bộ chủ chốt của Đảng, Nhà nước trong các ngành, các lĩnh vực ở Trung ương và địa phương.

Hiện nay, Học viện đang tổ chức đào tạo trình độ đại học hệ chính quy 41 ngành/chuyên ngành (trong đó có 05 chương trình chất lượng cao, 01 chương trình liên kết đào tạo với Đại học Middlesex của Vương quốc Anh) với hơn 2.400 sinh viên/năm; đào tạo trình độ thạc sỹ 20 ngành/chuyên ngành với 450 - 550 học viên/năm; đào tạo 7 ngành trình độ tiến sỹ với 30-50 nghiên cứu sinh/năm. Học viện đã mở được hơn 400 lớp bồi dưỡng cấp chứng chỉ chuyên môn, nghiệp vụ về công tác tuyên giáo, báo chí, xuất bản, quan hệ công chúng và quảng cáo, ngoại ngữ, tin học... với hơn 10.000 lượt học viên. Bên cạnh đó, có 30 đơn vị trực thuộc, trong đó có 11 đơn vị chức năng và 19 đơn vị giảng dạy, nghiên cứu, thông tin, xuất bản.

Với những cống hiến bền bỉ trong 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tự hào là đơn vị đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng và uy tín cao, nhận được nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. 

ong-nguyen-xuan-thang.jpg
GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương khẳng định: Trong suốt 60 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền luôn thấm nhuần sâu sắc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống vẻ vang của Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nói chung, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, công cuộc xây dựng, đổi mới và phát triển của đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Để tiếp tục phát huy những giá trị, thành tựu to lớn mà Học viện đã đạt được trong 60 năm qua, xứng đáng với vị thế một trường Đảng uy tín, chất lượng, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng đề nghị: Học viện phải tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo hướng hiện đại. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào phương pháp dạy và học; đa dạng hóa các hình thức kiểm tra, đánh giá phù hợp với phương pháp đào tạo mới. Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên để phục vụ trực tiếp vào công tác đào tạo và tư vấn, tuyên truyền chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, hiện đại hóa cơ sở vật chất; luôn chăm lo cải thiện đời sống, điều kiện làm việc, học tập cho cán bộ, viên chức, giảng viên, học viên và sinh viên.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền, tiền thân là Trường Tuyên giáo Trung ương, được thành lập ngày 16/1/1962 theo Nghị quyết số 36/NQ-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng trên cơ sở hợp nhất 3 trường: Trường Tuyên giáo, Trường Nguyễn Ái Quốc phân hiệu II và Trường Đại học Nhân dân.

Với những cống hiến bền bỉ trong 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tự hào là đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học có chất lượng và uy tín cao.

Bài liên quan
  • Nâng cao năng lực truyền thông thay đổi hành vi về giảm ô nhiễm nhựa đại dương
    "Báo chí có vai trò quan trọng trong công tác thông tin, phản ánh mọi mặt của đời sống và định hướng dư luận xã hội; giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường biển nói chung và giảm thiểu rác thải nhựa đại dương nói riêng", ông Lưu Anh Đức, Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam khẳng định tại buổi tập huấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Báo chí và Tuyên truyền kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba