Hội An: 21 xe điện du lịch bốc cháy ngùn ngụt

Thơ Hoàng|26/07/2024 09:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng sớm ngày 26.7, một ngọn lửa lớn bùng phát tại Công ty TNHH MTV Xe điện Hội An đã thiêu rụi 21 chiếc xe điện du lịch.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h50 cùng ngày, nhân viên của Công ty TNHH MTV Xe điện Hội An (05 Lê Văn Hiến, phường Tân An, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút từ một góc của bãi đỗ xe điện của công ty.

Thời điểm này trong khuôn viên có khoảng 25 xe điện đang sẵn sàng cho ca chạy đầu ngày. Lửa bốc lên lên rồi trong chốc lát lan qua dàn xe điện đang để thành dãy.

hoi-an.jpg
Cảnh sát phun nước dập lửa vào nhà để xe điện du lịch. Ảnh: Đại Hiệp

Ngay khi phát hiện cột lửa bao trùm không gian kèm những tiếng nổ lớn. Các nhân viên có mặt tại bãi đỗ xe đã đưa 4 xe ra ngoài và dùng bình chữa cháy mini để phối hợp dập lửa. Đồng thời gọi điện trình báo cơ quan chức năng.

Tiếp nhận thông tin, hàng chục cán bộ, chiến sĩ của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Bắc Quảng Nam cùng 4 xe chữa cháy khẩn trương có mặt ở hiện trường.

Nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn có thể là do một trong số các xe điện bị cháy bình ắc quy, sau đó đám cháy bùng phát và lan rộng.

hoi-an-1.jpg
Ngọn lửa đã  khiến 21 xe điện bị thiêu rụi.

Thống kê sơ bộ đã có hơn 21 xe điện bị thiêu rụi. Đây là loại xe hoạt động bằng thỏi pin khô, được sạc hàng ngày, pin gắn trên thân xe.

Loại xe bị cháy là xe điện đeo biển hạn chế (biển HC), hoạt động trong phạm vi nội bộ được cấp phép.

hoi-an-2.jpg
Xe điện cháy chỉ còn trơ phần khung.

Đặc biệt, đây là vụ cháy xe điện thứ 2 chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng ở TP Hội An.

Trước đó, một vụ cháy xe điện cũng xảy ra tại Hội An khiến 43 xe chuyên chở khách du lịch bị thiêu rụi. Nguyên nhân sau đó được xác định là do chập điện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hội An: 21 xe điện du lịch bốc cháy ngùn ngụt