Hội An lọt top 15 thành phố được yêu thích nhất Châu Á

Tô Anh|20/07/2023 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tạp chí Travel+Leisure đã công bố 2 thành phố của Việt Nam là Hội An và TP. Hồ Chí Minh nằm trong danh sách 15 thành phố được yêu thích nhất Châu Á.

Tạp chí du lịch của Mỹ, Travel+Leisure vừa công bố tốp 15 thành phố được yêu thích nhất khu vực châu Á năm 2023 dựa theo sự theo bình chọn của độc giả. Trong danh sách này, đô thị cổ Hội An – Quảng Nam được bình chọn trong top 15 thành phố được yêu thích nhất và xếp thứ 13 với 87,86 điểm.

hoian.jpg
Hội An là điểm đến yêu thích của du khách quốc tế bởi những nét độc đáo

Nằm ở miền trung Việt Nam, di sản UNESCO Hội An là một đô thị cổ quyến rũ với những giá trị, kiến trúc cổ kính, là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khi nơi đây từng là thương cảng nổi tiếng trong quá khứ.

Nằm giữa những con sông, cánh đồng lúa và bãi biển, Hội An có tất cả các yếu tố của một điểm đến vượt thời gian. Đó là những ngôi nhà màu vàng, những giàn hoa giấy nở rộ và vùng nông thôn tươi xanh, tất cả tạo nên giai điệu cho một ngày thêm phong phú và những đêm huyền diệu.

Hơn thế nữa, theo đánh giá của Travel+Leisure, đô thị cổ này luôn tỏa ra bầu năng lượng năng lượng tích cực với sự thân thiện, nồng hậu của người dân.

Bên cạnh đó, độc giả của Travel+Leisure bị ấn tượng bởi cuộc sống đầy năng động nhưng vẫn đủ độ lắng của TP. Hồ Chí Minh. Tại TP. Hồ Chí Minh, du khách có thể thưởng thức ẩm thực đường phố tại Chợ Bến Thành, một trong những công trình kiến trúc lâu đời nhất còn sót lại của Thành phố. Để hiểu rõ hơn các cuộc kháng chiến anh dũng của quân và dân miền Nam, du khách có thể tham gia chuyến tham quan Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh và Địa đạo Củ Chi.

Các đô thị còn lại nằm trong danh sách đều rất nổi tiếng như: Udaipar, Mumbai (Ấn Độ), Tokyo, Kyoto, Osaka (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Bangkok, Chiang Mai (Thái Lan), Siem Reap (Campuchia)...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An lọt top 15 thành phố được yêu thích nhất Châu Á