Hội An mở thêm tuyến phố đi bộ mới trong ngày đầu bán vé tham quan

Mai Anh|16/05/2023 15:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày15/5, UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam tổ chức khai trương “Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ” tại tuyến đường Phan Châu Trinh.

Theo đó, từ nay tuyến đường Phan Châu Trinh bọc ven lõi quần thể di sản sẽ cấm xe theo giờ để chuyển qua phố đi bộ kết hợp mua sắm, tổ chức các chương trình nghệ thuật.

Giai đoạn 1, phố đi bộ sẽ diễn ra vào tất cả ngày trong tuần. Phố sẽ cấm xe cơ giới từ 17h30 đến 21h30 vào mùa hè và 17h30 đến 21h vào mùa đông. Không gian hoạt động từ ngã tư đường Nguyễn Huệ - Phan Châu Trinh đến ngã ba đường Cao Hồng Lãnh - Phan Châu Trinh.

pho-di-bo.jpg
Tuyến đường Phan Châu Trinh (TP Hội An) kể từ 15/5/2023 trở thành tuyến phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ.

Giai đoạn 2 dự kiến thực hiện từ ngày đầu năm 2024. Thời gian hoạt động từ 15h đến 21h30 vào mùa hè và từ 15h đến 21h vào mùa đông, tất cả ngày trong tuần.

Bên cạnh việc mở rộng không gian, nhiều điểm di tích cũng đã được đưa vào tuyến tham quan như: Hội quán Hải Nam, điểm trình nghề xí mà, Bảo tàng Nghề y truyền thống, Đình Hội An, Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản, Chợ đêm Trần Quý Cáp...

Như vậy, với việc có thêm đường Phan Châu Trinh, phố đi bộ Hội An sẽ được mở rộng ra xa hơn. Khu vực mới tổ chức phố đi bộ là tuyến đường giao thông huyết mạch nối hướng bắc qua hướng nam khu trung tâm Hội An.

Chiều dài đường kéo dài gần 1,5km, đây là một trong những con đường lâu nay rất sầm uất, có nhiều di tích cổ và các điểm tham quan.

Theo chủ tịch UBND TP Hội An, việc mở rộng phố đi bộ ra đường Phan Châu Trinh khi lấy ý kiến người dân đã nhận được sự đồng thuận.

Thêm phố đi bộ, Hội An sẽ có thêm không gian cho du khách, thêm sản phẩm du lịch và cũng có thêm địa điểm để tổ chức các chương trình nghệ thuật phục vụ tốt hơn cho du khách.

TP Hội An bắt đầu triển khai phương án mới trong công tác tổ chức quản lý hoạt động tham quan khu phố cổ Hội An - Di sản Văn hóa thế giới. Đáng chú ý, chính quyền địa phương "mạnh tay" hơn trong việc siết chặt vé tham quan phố cổ, đặc biệt là không "bỏ lọt" khách đi theo tour nhằm ngăn chặn tình trạng thất thu vé.

Lãnh đạo TP Hội An cho hay, địa phương bố trí thêm 2 phòng bán vé ở 332 Lý Thường Kiệt và bến xe trên đường Hùng Vương, nâng tổng số điểm bán vé tham quan khu phố cổ lên 13. Riêng tại phường Minh An trước đây có 20 nhân viên đội quy tắc đô thị, nay tăng cường thêm 20 người nhằm đảm bảo những vấn đề trật tự đô thị. Ngoài ra, đơn vị phụ trách hướng dẫn tham quan còn bố trí từ 1 – 2 người, thường xuyên túc trực tại các hẻm nhỏ dẫn vào phố cổ để hướng dẫn du khách.

Trong ngày đầu Hội An siết chặt vé tham quan đối với khách đoàn (khách lẻ không bắt buộc mua vé), lượng khách đến Hội An khá đông. Đặc biệt, tất cả các hướng dẫn viên phụ trách dẫn đoàn đều chấp hành việc mua vé cho khách trước khi vào phố đi bộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An mở thêm tuyến phố đi bộ mới trong ngày đầu bán vé tham quan