Hội An: Tọa đàm thảo luận về môi trường du lịch

10/04/2019 14:07
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Sáng ngày 10/4/2019, UBND thành phố Hội An tổ chức tọa đàm thảo luận về các vấn đề vệ sinh môi trường, rác thải, tiếng ồn, biến đổi khí hậu, an toàn giao thông trong quá trình hoạt động kinh doanh du lịch, nhằm hướng tới mục tiêu “Vì môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, an toàn – thân thiện.

>>> Bến Tre: Khởi công nhà máy điện gió gần 1 500 tỷ đồng

>>> Nam Đại Tây Dương: Động đất cường độ 6,7

 Quang cảnh buổi tọa đàm về môi trường du lịch Hội An.

Sáng ngày 10/4/2019, UBND thành phố Hội An tổ chức tọa đàm vì môi trường Hội An “Xanh, sạch, đẹp, an toàn – thân thiện”. Đến dự tọa đàm có bà Lê Thị Châu Trinh – Trưởng phòng Quản lý lưu trú, Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo UBND thành phố Hội An cùng các cơ quan ban, ngành đoàn thể và hơn 100 chủ các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động du lịch – dịch vụ trên địa bàn thành phố Hội An.

Theo báo cáo, 3 tháng đầu năm 2019, với sự tăng trưởng chung của cả nước, du lịch Hội An tiếp tục tăng trưởng mạnh, tổng lượt khách đến Hội An tăng là 1.323.000 lượt tăng 18,80% so với cùng kỳ. Trong đó tổng lượt khách Quốc tế là 1.126.900 lượt tăng 21,39%, khách Việt Nam 196.400 lượt tăng 5,58% so với cùng kỳ.

Hiện nay, Hội An có thể sẵn sàng đón một ngày hơn 21.000 khách lưu trú. Điều đó cho thấy du lịch Hội An tiếp tục phát triển đúng hướng và là điểm đến có sức hút lớn đối với du khách Quốc tế khi đến tham quan tại Việt Nam.

Cũng tại buổi tọa đàm, UBND thành phố Hội An đã cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch – dịch vụ đã thảo luận về các vấn đề vệ sinh môi trường, rác thải, tiếng ồn, biến đổi khí hậu, an toàn giao thông trong quá trình hoạt động kinh doanh du lịch, và tìm ra giải pháp khắc phục, nhằm hướng tới mục tiêu “Vì môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, an toàn – thân thiện”.

Một nữ du khách đến từ Đức có ý kiến, thành phố Hội An du lịch phát triển mạnh mẽ, home stay, khách sạn mọc lên khắp nơi, lượng khách đến và lưu trú khá đông. Nhưng hiện nay, một số nơi trên địa bàn thành phố từ nông thôn đến nội thị rác thải rất nhiều, tiếng ồn xe ô tô, du khách không thể nghỉ ngơi, tạo hình ảnh xấu trong mắt du khách. Để khắc phục được điều ấy, nữ du khách góp ý chính quyền và các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động du lịch – dịch vụ cần quan tâm tới các vấn đề này bằng những biện pháp cụ thể như: xây dựng bến xe luân chuyển ở các vùng ven để đưa đón du khách, nhằm giảm ùn tắc giao thông cũng như tiếng ồn, sử dụng sản phẩm Oganic, hữu cơ, sử dụng ống hút cỏ sậy, tre thay thế ống hút nhựa vừa thân thiện với môi trường và văn minh….

Du khách người Đức góp ý kiến tại buổi tọa đàm.

Một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch – dịch vụ trên địa bàn cũng đề ra một số giải pháp khác như: chính quyền thành phố cần xây dựng các điểm tập kết rác, quy hoạch bãi đậu xe, hỗ trợ người dân mua thùng rác để từ đó người dân từ phân loại rác, không còn vứt rác bừa bãi, tăng cường công tác truyền thông về bảo vệ môi trường đến từng người dân…

Ông Nguyễn Đình Hùng – Trưởng phòng Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Hội An cho biết, năm 2008 thành phố đã có chủ trương phân loại rác tại nguồn và đã được triển khai đến các xã, phường trên địa bàn.

Hiện nay, lượng rác thải ngày càng nhiều năm 2017 là 29.000 tấn, đến năm 2018 là 33.000 tấn, bãi rác quá tải, chủ yếu rác phát sinh từ các khu dân cư, nhà hàng, khách sạn. Nhà máy xử lý không đủ công suất, để giải quyết bớt lượng rác thải phải chuyển vào nhà máy xử lý rác thải tại huyện Núi Thành (Quảng Nam).

Kết thúc buổi tọa đàm, ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An ghi nhận những ý kiến từ các cơ quan ban, ngành, chủ doanh doanh nghiệp, xoay quanh về vấn đề môi trường, rác thải, biến đổi khí hậu cũng như trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố và từ đó từng bước tìm ra các giải pháp nhằm khắc phục nhằm giảm thiểu các tình trạng trên và hướng tới xây dựng thành phố sinh thái – văn hóa – du lịch phát triển năng động, hiện đại, giàu bản sắc và bền vững.

Đồng thời, qua buổi tọa đàm chính quyền Hội An cũng nêu ra các nhiệm vụ và nội dung trọng tâm trong thời gian tới như: đảm bảo môi trường an ninh, an toàn; bảo đảm môi trường trật tự văn minh đô thị; môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp; môi trường kinh doanh giao tiếp lịch sự, thân thiện; đảm bảo môi trường thông tin, tiện ích cho du khách.

Nguyễn Quỳnh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An: Tọa đàm thảo luận về môi trường du lịch