Hơn 10.000 người Việt Nam được tiếp cận nguồn nước sạch nhờ sáng kiến nhân đạo từ UAE

Hồng Tú|06/10/2023 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng kiến Beyond2020 đã cải thiện khả năng tiếp cận nguồn nước sạch, cung cấp nước sạch cho 10.000 người tại Việt Nam.

Beyond2020 là một sáng kiến nhân đạo do UAE khởi xướng, với mục đích tăng cường nỗ lực hướng tới các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc. Chương trình này đã lắp đặt các nguồn nước ngọt bền vững với môi trường tại các cộng đồng ở vùng nông thôn Việt Nam, cung cấp nước sạch cho 10.000 người.

beyond20.jpg
Sáng kiến Beyond 2020 triển khai hệ thống cung cấp nước sạch tại Việt Nam

Được phát động bởi Giải thưởng bền vững Zayed (Zayed Sustainability Prize) phối hợp với một số tổ chức hàng đầu, sáng kiến Beyond2020 kế thừa và phát huy di sản nhân đạo của Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan, cố Tổng thống Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, bằng cách đóng góp công nghệ và giải pháp bền vững cho các cộng đồng dễ bị tổn thương trên toàn thế giới. Việt Nam là quốc gia triển khai Beyond2020 lần thứ 16.

Tám hệ thống lọc nước được phát triển bởi Safe Water Cube, một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu đã lọt vào chung kết giải thưởng bền vững Zayed 2019 ở hạng mục nước, đang được sử dụng để cung cấp nước sạch cho 5 thôn và 3 trường học ở tỉnh Quảng Nam (Việt Nam).

Tổ chức này đã chọn ra 5 ngôi làng và 3 trường học để cung cấp các bồn nước. Đó là thôn A Bát, xã Chà Vàl, huyện Nam Giang; thôn Pả Đậu, TP Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang; thôn Tân Đội, xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc; thôn Lập Thuận, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc; thôn Ngọc Sơn Tây, xã Bình Phúc, huyện Thăng Bình; và 3 trường học ở các thôn Nhà Thờ Hoằng Phước, Đại Hồng, và Đại Lộc.

Về việc lắp đặt bồn nước sạch bền vững tại Việt Nam, Ngài Tiến sĩ Bader Al Matrooshi, Đại sứ UAE tại Việt Nam cho biết: "Cả UAE và Việt Nam đều có quyết tâm mạnh mẽ trong việc thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo nhằm giải quyết khẩn trương các thách thức cấp bách trong việc tạo dựng môi trường phát triển bền vững. Khi mở rộng khả năng tiếp cận nguồn nước đến các cộng đồng nông thôn Việt Nam thông qua việc lắp đặt các bộ lọc nước tiên tiến, chúng tôi không chỉ giải quyết một nhu cầu cấp thiết mà còn thúc đẩy khả năng phục hồi và an sinh. Beyond2020 vẫn là biểu tượng của sự hợp tác, kết nối đổi mới để mang lại sự thay đổi tích cực và thực tiễn cho thế giới."

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 10.000 người Việt Nam được tiếp cận nguồn nước sạch nhờ sáng kiến nhân đạo từ UAE