Hơn 100 ha rừng ở Cà Mau bị đổ ngã do cơn bão số 1

Tố Cẩm |25/07/2023 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hơn 114 ha cây keo lai của nhiều công ty, hộ dân nhận khoán và hợp tác đầu tư quản lý trên địa bàn Cà Mau đã bị đổ, ngã do ảnh hưởng của con bão số 1. Trong đó nhiều mảng rừng bị thiệt hại nặng không có khả năng phục hồi.

Theo thống kê nhanh của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp U Minh Hạ, trong những ngày qua, do ảnh hưởng bão số 1, đã có trên 114 ha cây keo lai do công ty quản lý bị đổ, ngã. Đây là diện tích rừng thuộc quyền quản lý của công ty, hộ nhận khoán và hợp tác đầu tư.

camu.jpg
Diện tích rừng trồng cây keo lai bị đổ gãy, khó có khả năng phục hồi

Theo đó, có trên 114 ha cây keo lai do công ty quản lý bị đổ, ngã. Trong đó, mức độ thiệt hại từ 15% đến 20% là 28 ha; trên 20% đến 40% là 31 ha và trên 40% là 55,4 ha. Rừng trồng năm 2020 trên 13 ha, năm 2021 là 63 ha, năm 2022 là 37 ha. Một số rừng bị thiệt hại nặng không có khả năng phục hồi.

Được biết, đây là diện tích rừng thuộc quyền quản lý của công ty, hộ nhận khoán và hợp tác đầu tư.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Lê Văn Sử đã có buổi kiểm tra thực tế diện tích cây rừng bị đổ, ngã do ảnh hưởng của cơn bão số 1 tại huyện U Minh và yêu cầu địa phương, công ty thống kê nhanh, chính xác, kịp thời diện tích cây rừng bị đổ, ngã, từ đó đề xuất phương án hỗ trợ cho những đối tượng bị thiệt hại.

Được biết tại địa phương, cây keo lai khi đủ tuổi thu hoạch có giá khoảng từ 160 – 200 triệu đồng/ha. Trồng cây keo lai đang là nguồn thu nhập chính giúp xóa đói giảm nghèo của hàng ngàn người dân trên địa bàn Cà Mau nhiều năm qua.

Theo đó, việc thống kê phải thể hiện đầy đủ thông tin, chủ rừng, loại cây trồng, thời gian trồng, trữ lượng gỗ phải đúng với hướng dẫn theo Nghị định 02 của Chính phủ, mỗi hồ sơ kèm theo hình ảnh, vị trí cụ thể từng diện tích thiệt hại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 ha rừng ở Cà Mau bị đổ ngã do cơn bão số 1