Hòn Đất Kiên Giang Chung tay chăm lo cho những người yếu thế vượt qua mùa dịch covid-19

Trương Anh Sáng|13/04/2020 09:48
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của một bộ phận người dân, nhất là những người yếu thế trong xã hội bởi họ bị mất việc làm, mất nguồn thu nhập.

Thấu hiểu những khó khăn của những người bán vé số dạo, các đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện Hòn Đất đã chung tay hỗ trợ tiền, quà nhằm giúp người nghèo vượt qua khó khăn. Hơn 1.000 phần quà gồm gạo, mì gói, các nhu yếu phẩm đã được chuyển đến tận tay của người nghèo, người già neo đơn, các hộ gia đình khó khăn.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Bí thư Đảng ủy xã Sơn Bình, huyện Hòn Đất, cho biết “Trên địa bàn xã Sơn Bình hiện có 167 hộ cận nghèo và 57 hộ dân thuộc diện hộ nghèo. Để kịp thời hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế này, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam xã, các hội đoàn thể đã tích cực kêu gọi, vận động các mạnh thường quân, các doanh nghiệp, cá nhân tham gia ủng hộ hơn 2 tấn gạo, gần 200 thùng mì gói và nhiều nhu yếu phẩm khác để kịp thời hỗ trợ cho những hộ dân này, đảm bảo không để người nghèo nào bị bỏ lại phía sau.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên các doanh nghiệp, đảng viên và Nhân dân trong ấp Số 8 xã Sơn Kiên đã tham gia đóng góp được số tiền là 28 triệu đồng, trong đó, 18 triệu đồng đã được sử dụng vào việc mua 7.000 khẩu trang và mua nguyên vật liệu để chị em phụ nữ trong ấp may thêm 3.000 khẩu trang vải phát miễn phí cho nhân dân trên địa bàn; 10 triệu đồng còn lại Chi bộ, Ban lãnh đạo ấp Số 8 ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch Covid -19 thông qua Ủy ban mật trận tổ quốc Việt Nam huyện Hòn Đất.

Hòn Đất Kiên Giang Chung tay chăm lo cho những người yếu thế vượt qua mùa dịch covid-19

Hội liên hiệp phụ nữ Thị trấn Hòn Đất, huyện Hòn Đất đã phát động trong hội viên, phụ nữ trên địa bàn thành lập 04 tổ may khẩu trang tại nhà để phát miễn phí cho những hộ nghèo. Hội liên hiệp phụ nữ thị trấn Hòn Đất đã thực hiện cấp phát miễn phí hơn 500 khẩu trang vải và 10 chai dung dịch rửa tay khô, vận động hội viên tham gia nhắn tin ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid – 19.

Đoàn cơ sở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh Kiên Giang đã tổ chức trao 250 chiếc khẩu trang, 100 chai dung dịch nước rửa tay khô và 01 máy đo thân nhiệt cho Trạm y tế xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất để Trạm y tế xã hỗ trợ, chia sẻ lại cho những hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn có thêm điều kiện giữ gìn sức khỏe và chung tay phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương đạt hiệu quả. Được biết, trong đợt này, Đoàn cơ sở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh Kiên Giang cũng đã trao 250 chiếc khẩu trang y tế, 100 chai dung dịch nước rửa tay khô và 01 máy đo thân nhiệt cho bà con nghèo, gia đình chính sách gặp khó khăn trên địa bàn huyện Tân Hiệp.

Được biết, UBND tỉnh Kiên Giang đã chấp thuận chủ trương gói hỗ trợ của Công ty XSKT tỉnh Kiên Giang dành cho người bán vé số dạo, mỗi người được nhận 900.000 đồng (60.000 đồng/ngày x 15 ngày), tổng số tiền công ty hỗ trợ khoảng 4 tỉ đồng. Ngoài ra, Công ty đã vận động các đại lý và cán bộ nhân viên Công ty đóng góp tiền, quà để hỗ trợ những người bán vé số dạo có hoàn cảnh khó khăn. Phân phát 400 phần quà về cho các đại lý phân phát gồm: 10 kg gạo, một thùng mỳ gói, năm cái khẩu trang và 200 nghìn đồng.

Trương Anh Sáng

Bài liên quan
  • Kiên Giang: Đồng ý tiếp nhận công dân Việt Nam hồi hương
    Moitruong.net.vn – Để chuẩn bị tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, các đơn vị y tế và các cơ quan chức năng tăng cường xây dựng phương án huy động nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất,… sẵn sàng đáp ứng với từng cấp độ dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòn Đất Kiên Giang Chung tay chăm lo cho những người yếu thế vượt qua mùa dịch covid-19