Hưng Yên – Bài 2: UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Khoái Châu kiểm tra, xử lý vi phạm môi trường mà báo chí thông tin

Thế Đoàn|11/05/2020 07:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước đó, ngày 4/5/2020 Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã thông tin về việc người dân xóm 3 thôn Thổ Khối, xã Đồng Tiến, huyện Khoái Châu hàng ngày đang phải sống chung với tiếng ồn và nỗi lo ô nhiễm môi trường do những cơ sở tái chế phế liệu nằm giữa khu dân cư gây ra.

VIDEO: Khoái Châu (Hưng Yên): Người dân bị “tra tấn” bởi tiếng ồn từ xưởng tái chế phế liệu

Ngay sau khi Tòa soạn Moitruong.net.vn đăng tải bài báo “Khoái Châu (Hưng Yên) – Bài 1: Người dân bị “tra tấn” bởi tiếng ồn từ xưởng tái chế phế liệu” ngày 4/5. Ngày 5/5, UBND tỉnh Hưng yên đã có công văn số 1008/UBND-KT2 về việc kiểm tra, xử lý theo nội dung Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống thông tin.


Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Hưng Yên giao UBND huyện Khoái Châu kiểm tra, xử lý thông tin báo chí nêu

Cụ thể, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu UBND huyện Khoái Châu kiểm tra, xử lý vi phạm về môi trường theo quy định của pháp luật mà nội dung bài báo đã nêu; báo cáo UBND tỉnh và phúc đáp Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống.

Ngoài xưởng tái chế nhựa hộ gia đình ông Nguyễn Danh Sơn ở thôn Thổ Khối, xã Đồng Tiến mà báo chí đã thông tin. Hiện nay, trên địa bàn huyện Khoái Châu tồn tại rất nhiều cơ sở tái chế phế liệu. Hầu hết những cơ sở này đều không có hồ sơ pháp lý về bảo vệ môi trường, chưa được nghiệm thu an toàn PCCC. Chính vì thế mà những hộ dân sống xung quanh các cơ sở này đang hàng ngày phải sống chung với nỗi lo ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn PCCC.

Rất nhiều cơ sở tái chế phế liệu ở huyện Khoái Châu không có hồ sơ pháp lý về bảo vệ môi trường, chưa được nghiệm thu PCCC

Đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên, UBND huyện Khoái Châu nhanh chóng kiểm tra và có biện pháp giải quyết dứt điểm thực trạng trên. Nhằm đảm bảo môi trường sống cho người dân, cũng như môi trường kinh doanh sản xuất an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Vậy kết quả kiểm tra, xử lý của UBND huyện Khoái Châu đối với những cơ sở kinh doanh, tái chế phế liệu gây ô nhiễm môi trường mà báo chí đã thông tin sẽ ra sao? Liệu lãnh đạo huyện Khoái Châu có giải pháp gì để thực trạng trên không tiếp tục tái diễn trong thời gian tới?

Tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin trong những bài tiếp theo.

Thế Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên – Bài 2: UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Khoái Châu kiểm tra, xử lý vi phạm môi trường mà báo chí thông tin