Huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị): Tập huấn công tác bảo tồn biển đảo và bảo tồn rùa biển

10/05/2019 09:16
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 9/5/2019, tại huyện đảo Cồn Cỏ, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ đã tổ chức lớp tập huấn công tác tuyên truyền và quản lý bảo tồn biển đảo và bảo tồn rùa biển cho cán bộ các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn huyện.

Lớp tập huấn công tác tuyên truyền bảo tồn biển đảo Cồn cỏ và bảo tồn rùa biển Quảng Trị

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe cán bộ bảo tồn cung cấp cung cấp những kiến thức cơ bản về tầm quan trọng của khu bảo tồn biển, công tác quản lý khu bảo tồn; sự nỗ lực của địa phương trong công tác bảo vệ rùa biển, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng bảo vệ môi trường biển và rùa biển; tình hình bảo tồn rùa biển của Việt Nam và toàn thế giới.

Đặc biệt giới thiệu một số điểm mới Luật Thủy sản 2017, có hiệu lực 01/01/2019 và một số Nghị định liên quan…

Thông qua lớp tập huấn các đồng chí là cán bộ các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn huyện cũngđã thảo luận và đưa ra các giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện có hiệu quả.

Theo đó, các giải pháp đã được đưa ra như: đề xuất bổ sung quy định các khu vực cấm khai thác thủy sản, thời gian cấm khai thác, khu vực hạn chế khai thác thủy sản, khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản để bảo vệ rùa biển và các bãi đẻ của chúng.

Tăng cường vai trò phối hợp thực thi pháp luật của các lực lượng chức năng như Cảnh sát Môi trường, Quản lý thị trường nhằm ngăn chặn và xử lý các hành vi buôn bán, vận chuyển, lưu giữ trái phép rùa biển và các sản phẩm từ rùa biển.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cồn Cỏ cho biết: Thông qua lớp tập huấn, cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện đảo đã chia sẻ những ý tưởng giúp nâng cao nhận thức cộng đồng để cùng chung tay bảo tồn thiên nhiên trên biển đảo Cồn Cỏ và rùa biển Quảng Trị bền vững.

Tin, ảnh Nguyễn Văn Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị): Tập huấn công tác bảo tồn biển đảo và bảo tồn rùa biển