Indonesia thử nghiệm thuốc thảo dược chống sốt rét Quinine điều trị Covid-19

Ngọc Ánh (t/h)|18/05/2020 00:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Indonesia đang thử nghiệm thuốc Quinine – được làm từ vỏ cây Cinchona vốn từng được dùng điều trị bệnh sốt rét, để trị bệnh COVID-19.

Giới chức y tế Indonesia đang thử nghiệm thuốc Quinine trong điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời đặt mua các loại thuốc khác được một số quốc gia đánh giá là có triển vọng.

Bộ trưởng Nghiên cứu và Công nghệ Bambang Brodjonegoro cho biết, Chính phủ Indonesia đã mua thuốc Avigan và Hydroxychloroquine và hiện đang đặt mua thuốc Remdesivir.

Ảnh minh họa

Theo Bộ trưởng Bambang, một trong những phương pháp điều trị đang được Indonesia thử nghiệm là thuốc Quinine – viên nhộng được làm từ vỏ cây Cinchona vốn từng được dùng để điều trị bệnh sốt rét.

Quinine hiện hiếm được sử dụng sau khi các hãng dược phẩm phát triển thuốc tổng hợp Chloroquine.

Bộ trưởng Bambang nhấn mạnh, chưa biết liệu Quinine có phải là một phương pháp điều trị hiệu quả chống COVID-19 hay không.

Cũng theo ông Bambang, Indonesia đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng về các phương pháp điều trị khác nhau. Tuy nhiên, Bộ trưởng lại không tiết lộ có bao nhiêu bệnh nhân tham gia thử nghiệm này.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia thử nghiệm thuốc thảo dược chống sốt rét Quinine điều trị Covid-19