Khai mạc Hội sách bản quyền Hàn Quốc được tổ chức tại Việt Nam

Thu Hà (T/h)|25/07/2018 00:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sắp diễn ra Hội sách bản quyền Hàn Quốc tại TP. HCM

(Moitruong.net.vn) – Ngày 24/7, tại TP. HCM, Viện Chấn hưng công nghiệp Văn hóa xuất bản Hàn Quốc tổ chức với Hội xuất bản Việt Nam, Văn phòng đại diện phía Nam tại TP. HCM tổ chức khai mạc “Hội sách bản quyền Hàn Quốc năm 2018”. 

Nhiều độc giả và nhà xuất bản Thành phố Hồ Chí Minh đã tìm tới hội sách để đọc

và tìm hiểu về các ấn phẩm văn hóa của nước bạn.

Trong hai ngày (24-25/7) diễn ra “Hội sách bản quyền Hàn Quốc năm 2018”, 23 nhà xuất bản hàng đầu của Hàn Quốc và gần 30 nhà xuất bản, doanh nghiệp sách tại Việt Nam cùng nhau tìm hiểu, trao đổi mua bán bản quyền tác giả sách; qua đó, góp phần làm phong phú, đa dạng hóa đề tài và nội dung xuất bản phẩm tại Việt Nam, đồng thời thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị đang ngày càng tốt đẹp giữa hai dân tộc.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cho biết, hội sách diễn ra nhằm tạo cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu, trao đổi, mua bán bản quyền sách giữa các nhà xuất bản, công ty sách Việt Nam với các nhà xuất bản hàng đầu Hàn Quốc nhằm góp phần làm phong phú, đa dạng hóa đề tài và nội dung xuất bản phẩm phục vụ nhu cầu rộng rãi bạn đọc Việt Nam. Đây cũng là dịp để phía Việt Nam giúp các đại diện giới xuất bản Hàn Quốc giao lưu, tìm hiểu về đất nước con người Việt Nam nhiều hơn.

Đến hội sách, các nhà xuất bản Hàn Quốc tập trung giới thiệu các sách thuộc lĩnh vực: Thiếu nhi, kiến thức thường thức, nghệ thuật, du lịch, sách điện tử, giáo trình, giáo cụ mầm non, tiểu học, giáo trình đại học về kinh tế, xã hội… Đơn cử, Nhà xuất bản Gilbut Publishing (Nhà xuất bản tổng hợp), đơn vị sở hữu nhiều đầu sách có tỷ lệ bán chạy đứng đầu tại Hàn Quốc, giới thiệu các loạt sách như: “Bộ sách học toán thần kỳ dành cho thiếu nhi” (3 giai đoạn, 18 quyển); “Hành trình du lịch ẩm thực một mình”, giới thiệu những quán ăn ngon dành cho 1 người tại Hàn Quốc… Hoặc Công ty Storydesign (Hàn Quốc), chuyên giới thiệu các sách do chính các em thiếu nhi trực tiếp sáng tác như: “Tớ là tớ”; “Tai nạn heo con”; “Chuyến thám hiểm của hạt bụi”… Theo đại diện của đơn vị này, trước đây các tác phẩm dành cho thiếu nhi đều do tác giả là người lớn viết còn bây giờ, các em thiếu nhi có thể trực tiếp viết sách cho mình. Trong quá trình làm sách, các em sẽ phát triển tính sáng tạo và nhân cách, cho ra đời các tác phẩm sáng tạo, đơn giản phù hợp với lứa tuổi của các em.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Tạp chí Hàn Quốc và Trung tâm Hàn Ngữ Sejong cũng giới thiệu các tài liệu tiếng Hàn Quốc và các nội dung sách chủ đề đa dạng, dành cho nhiều đối tượng độc giả.

Trong khuôn khổ của hội sách, các đơn vị cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Viện Chấn hưng công nghiệp văn hóa xuất bản Hàn Quốc và Hội xuất bản Việt Nam văn phòng phía Nam.

Thu Hà (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội sách bản quyền Hàn Quốc được tổ chức tại Việt Nam