Khai mạc Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang tại Hà Nội

17/06/2017 01:56
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sáng 16/6, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng hệ thống siêu thị Big C và các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang” tại Hà Nội năm 2017.

Khách tham quan gian hàng tại Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn

Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang tại Hà Nội năm 2017 là một trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh. Đây là hoạt động thiết thực để vải thiều Lục Ngạn được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGAP với chất lượng cao được giới thiệu, quảng bá rộng rãi và khẳng định thương hiệu đến đông đảo người tiêu dùng thành phố Hà Nội.

Theo thống kê, vụ vải năm 2016 là vụ vải được giá nhất trong vòng 40 năm trở lại đây, doanh thu trực tiếp từ vải ước khoảng 3.000 tỷ đồng, các dịch vụ gián tiếp 2.000 tỷ đồng. Vì vậy, các khoản thu từ quả vải ước khoảng 5.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 13% GRDP của cả tỉnh Bắc Giang và chiếm 20% GRDP trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản của toàn tỉnh.

vải Lục Ngạn1Người tiêu dùng Thủ đô đã được thưởng thức trái Vải thiều chính thống mang thương hiệu “Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang)”

Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang kéo dài từ hôm nay đến hết ngày 23/6 nhằm giới thiệu, quảng bá đến người dân thủ đô và cả nước vải thiều được thu hái trực tiếp từ người nông dân tại huyện Lục Ngạn. Đây là một trong những loại vải ngon nhất, có độ ngọt thanh, vỏ đỏ khi chín tới, cùi dày và hạt nhỏ. Không chỉ vậy, loại vải này đã được Mỹ cấp 18 mã vùng chỉ dẫn địa lý với hơn 300 hộ nông dân trên 217ha.

Trong tuần lễ vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội năm nay, lần đầu tiên hệ thống siêu thị Big C giới thiệu những trái vải thiều có thương hiệu riêng, đóng hộp với đủ thông tin chứng nhận VietGap, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, in logo nhãn mác bắt mắt. Bên cạnh đó, các sản phẩm này sẽ được hệ thống siêu thị Big C bán trên toàn quốc kèm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp người tiêu dùng có cơ hội thưởng thức vải thiều Lục Ngạn chính hiệu.

Đoàn Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang tại Hà Nội