Không khí ở nhiều nước giảm ô nhiễm vì thực hiện cách ly chống Covid-19

Hoài Thu (T/h)|30/03/2020 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chất lượng không khí ở những quốc gia đang thực hiện biện pháp cách ly do dịch Covid-19 lây lan đã có sự cải thiện đáng kể.

Ảnh minh họa

Hồi tháng 2 vừa qua, NASA tung những hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy mật độ khí thải NO2 tại thành phố Vũ Hán (Wuhan) – tâm dịch Covid-19 ở Trung Quốc, đã giảm mạnh khi chỉ báo chuyển từ màu đỏ/cam sang màu xanh. Thành phố Vũ Hán thời điểm đó đã bị phong tỏa hoàn toàn để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan. Đáng chú ý, sau khi Trung Quốc đã vượt qua đỉnh dịch, những hình ảnh của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) lại cho thấy mật độ NO2 tăng trở lại.

Tại miền Bắc Italy, mật độ tập trung khí NO2 đã giảm gần 50% so với mức bình thường. Tình trạng sụt giảm NO2 cũng được ghi nhận ở hai thành phố Barcelona và Madrid của Tây Ban Nha, nơi người dân được khuyến cáo ở trong nhà kể từ giữa tháng này.

Các chuyên gia cũng đang theo dõi các số liệu thu thập từ các quốc gia và khu vực đang yêu cầu người dân tự cách ly ở nhà như Argentina, Bỉ, Pháp, Tunisia, Bavaria (Đức) và California (Mỹ) để xem hiện tượng tương tự có xảy ra hay không.

Hoài Thu (T/h)

Bài liên quan
  • Hà Nội – Bài 2: Sai phạm “khủng” tại Dự án The Matrix One, Sở Tài nguyên và Môi trường “đá bóng” trách nhiệm về Quận
    Moitruong.net.vn – Dự án The Matrix One chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt lại Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) nhưng nhiều tháng nay chủ đầu tư đã ngang nhiên xây dựng dự án khi chưa đầy đủ những quy định của pháp luật. Điều khó hiểu là những sai phạm này không những không được cơ quan chức năng vào cuộc  xử lý triệt để mà thậm chí còn được Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội và UBND quận Nam Từ Liêm “ưu ái” làm ngơ, tạo điều kiện cho chủ đầu tư ngày đêm “lộng hành” thi công xây dựng coi thường luật pháp Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí ở nhiều nước giảm ô nhiễm vì thực hiện cách ly chống Covid-19