Không vận chuyển khoáng sản khai thác phục vụ công trình xây dựng ngoài địa bàn tại Đà Nẵng

Linh Chi|28/02/2023 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kết luận khai thác khoáng sản chỉ để phục vụ cho nhu cầu cung ứng vật liệu xây dựng trên địa bàn TP, không xem xét, xử lý việc vận chuyển khoáng sản phục vụ các công trình ngoài địa bàn.

ks.jpg
Đà Nẵng quán triệt, việc khai thác khoáng sản chỉ để phục vụ cho nhu cầu cung ứng vật liệu xây dựng tại thành phố này, không vận chuyển khoáng sản phục vụ các công trình ngoài địa bàn.

Ngày 27/2, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết đã có thông báo kết luận Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh qua rà soát tình hình khai thác khoáng sản và phương án khai thác khoáng sản để cung cấp cho các công trình động lực trọng điểm trên địa bàn TP.

Trên cơ sở báo cáo của Sở TN&MT và ý kiến tham gia của các sở, ngành hữu quan, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh kết luận việc khai thác khoáng sản chỉ để phục vụ cho nhu cầu cung ứng vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn TP, không xem xét, xử lý việc vận chuyển khoáng sản phục vụ các công trình ngoài địa bàn TP.

Trường hợp cần thiết, các đơn vị liên quan cần báo cáo, đề xuất UBND TP Đà Nẵng xem xét, xử lý cụ thể.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất về nguyên tắc theo đề xuất của Sở TN&MT về việc lập thủ tục cho phép các mỏ khai thác khoáng sản (chấp hành tốt các quy định về khai thác, bảo vệ môi trường và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính trong quá trình hoạt động) được nâng cấp trữ lượng, mở rộng, tăng công suất, gia hạn nhưng phải đảm bảo theo quy định của pháp luật và đả bảo việc bảo vệ môi trường tại khu vực.

Đồng thời các đơn vị này phải có cam kết chỉ cung cấp nguồn vật liệu cho các công trình trên địa bàn TP Đà Nẵng, trong đó ưu tiên cho các công trình đầu tư công, công trình động lực trọng điểm của TP khi có yêu cầu.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện theo chủ trương nêu trên đảm bảo công tâm, khách quan và tạo sự công bằng, cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực khai thác khoáng sản trên địa bàn TP; báo cáo, đề xuất UBND TP Đà Nẵng xem xét, xử lý...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không vận chuyển khoáng sản khai thác phục vụ công trình xây dựng ngoài địa bàn tại Đà Nẵng