Kiên Giang: Khẩn trương hỗ trợ người dân có nhà bị tốc mái, hư hỏng do mưa lớn

Nguyên Lâm|13/09/2022 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn kèm giông lốc làm sập và tốc mái 50 căn nhà trên địa bàn huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Cán bộ, chiến sĩ đã túc trực tại hiện trường để kịp thời khắc phục hậu quả và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do thiên tai.

Từ chiều tối 11/9, trên địa bàn huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang có mưa lớn diện rộng, trong cơn mưa kèm theo lốc xoáy. Đến khoảng 18h, một cơn lốc xoáy bất ngờ ập đến quét qua địa bàn xã Hòa An và xã Hòa Hưng làm sập hoàn toàn 6 căn nhà, tốc mái 44 căn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra Ban CHQS huyện Giồng Riềng đã nhanh chóng chỉ đạo gần 100 cán bộ, chiến sĩ lực lượng quân sự huyện phối hợp cùng lực lượng công an có mặt tại hiện trường cùng các lực lượng địa phương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

giong-loc-sap-nha.jpg
Sau mưa lớn, nhiều nhà bị sập và tốc mái trên địa bàn huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang

Ngoài thiệt hại về nhà ở, nhiều cây cối, biển báo ngã đổ chắn ngang đường và đè vào nhà dân làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông đường bộ và đường thủy trên địa bàn. Các lực lượng đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể của huyện, xã giúp người dân thu gom đồ đạc, thống kê thiệt hại.

Theo thống kê sơ bộ ban đầu, tổng thiệt hại ước tính khoảng trên 700 triệu đồng, rất may không có thiệt hại về người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Khẩn trương hỗ trợ người dân có nhà bị tốc mái, hư hỏng do mưa lớn