Kiên Giang kiến nghị thành lập huyện đảo Thổ Châu

Hồng Tú|27/10/2023 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tỉnh Kiên Giang kiến nghị có chủ trương đưa dân ra các đảo chưa có người ở, đồng thời có chính sách để họ sinh sống ổn định, góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới, vùng biển, đảo.

Ngày 26/10, tại Kiên Giang, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua ở Việt Nam do Thượng tướng, PGS, TS Nguyễn Văn Thành, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Công an, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang về các vấn đề quốc phòng, an ninh, đối ngoại.

tho-chau.jpg
Kiên Giang kiến nghị sớm cho chủ trương thành lập huyện đảo Thổ Châu.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mai Văn Huỳnh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang cho biết, Kiên Giang có vị trí chiến lược quan trọng trong phòng thủ quốc phòng của Quân khu 9 và cả nước. Đảng bộ tỉnh luôn xác định tầm quan trọng của công tác an ninh, quốc phòng, đối ngoại...

Để góp phần cùng cả nước đề ra những chính sách phù hợp trong công tác quốc phòng, an ninh, đối ngoại thời gian tới, ông Mai Văn Huỳnh kiến nghị Quốc hội, Chính phủ sớm cho chủ trương triển khai thành lập huyện đảo Thổ Châu (hiện là xã thuộc TP Phú Quốc) nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc… Kiên Giang có vùng biển rộng khoảng 63.000km2 với khoảng 147 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có 105 hòn đảo nổi và hiện mới chỉ có 43 đảo có dân sinh sống.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang cũng kiến nghị Ủy ban Biên giới quốc gia, Bộ Quốc phòng sớm đàm phán, hoàn thành phân định biên giới trên đất liền, trên biển với Chính phủ Campuchia và các nước có vùng biển chồng lấn với Việt Nam.

Đồng thời có chủ trương đưa dân ra các đảo chưa có người ở và có chính sách để họ sinh sống ổn định, góp phần bảo vệ chủ quyền biên giới, vùng biển, đảo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang kiến nghị thành lập huyện đảo Thổ Châu