Kiên Giang tạm ngưng cấp phép các tàu từ đất liền đi các đảo do thời tiết xấu

Tố Cẩm|18/11/2023 09:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 18/11, ông Võ Minh Tuấn, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng hải tỉnh Kiên Giang cho biết, do ảnh hưởng thời tiết xấu nên tàu, phà cao tốc từ đất liền đi các đảo tạm ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 18/11, Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho biết, dựa vào bản tin thời tiết hôm nay, tình hình trên biển chuyển biến xấu, gió giật mạnh nên để đảm bảo tính mạng và tài sản của hành khách Cảng vụ đã tạm ngưng hoạt động các tuyến tàu, phà từ đất liền đi các đảo và quần đảo.

Cụ thể tàu, phà tạm ngưng hoạt động các tuyến như: Rạch Giá đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại; Tuyến Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại, tàu tạm ngưng, phà vẫn còn hoạt động. Riêng tuyến Rạch Giá đi Hòn Sơn và ngược lại thuộc Cảng vụ nội địa quản lý vẫn hoạt động bình thường.

kiengiang.jpg
Tàu, phà cao tốc đi Phú Quốc tạm ngưng hoạt động do thời tiết xấu. Ảnh Hữu Tuấn

Theo đại diện các hãng tàu, phà tại Kiên Giang, khi nhận được thông tin từ Cảng vụ hàng hải, hãng đã thông báo đến các đại lý và hành khách biết để thay đổi lịch trình khi tàu hoạt động trở lại.

Tại Kiên Giang thời tiết mấy ngày nay có mưa liên tục, ảnh hưởng đến việc đi lại của du khách, nhất là ở huyện đảo Kiên Hải và Phú Quốc.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Nam bộ, do ảnh hưởng của gió Đông Bắc, vùng biển ngoài khơi từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Thời tiết đất liền Kiên Giang có mưa rào và rải rác có dông, trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, từ ngày hôm nay và đến ngày 19/11, vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang (bao gồm Phú Quốc) có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển phía Nam đều có nguy cơ cao chịu ảnh hưởng bởi thời tiết mưa dông, sóng lớn, lốc xoáy và gió giật mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang tạm ngưng cấp phép các tàu từ đất liền đi các đảo do thời tiết xấu