Lan tỏa Cuộc thi trực tuyến “ Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam” đến cán bộ, chiến sĩ các tầng lớp nhân dân và học sinh, sinh viên

Quang Anh - Văn Danh - Quang Tiến|28/11/2023 08:56
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cuộc thi trực tuyến “ Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 27/11/2023 với vòng loại ba tuần để lựa chọn cá nhân xuất sắc nhất tiến vào chung kết.

Cuộc thi trực tuyến “ Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam” được phát động nhằm tuyên truyền và phổ biến luật Biên phòng đến mọi người dân Việt Nam do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 27/11/2023 với vòng loại ba tuần để lựa chọn cá nhân xuất sắc nhất tiến vào chung kết. Cuộc thi diễn ra trên quy mô toàn Quốc theo hình thức trực tuyến trên website http://bdbp.com.vn và ứng dụng “Luật Biên phòng Việt Nam” không giới hạn địa lý, độ tuổi, đối tượng.

anh-1.jpg
Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Phước Tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền luật BPVN cho học sinh Trường THPT Minh Đạm

Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam” đồng thời lan tỏa, triển khai sâu rộng cuộc thi đến cán bộ, chiến sĩ các tầng lớp nhân dân và học sinh, sinh viên. Đồn Biên phòng Phước Tỉnh, BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ động làm tốt công tác hướng dẫn, phổ biến đến 100% cán bộ chiến sĩ trong đơn vị. Để mỗi cán bộ, chiến sĩ vừa là thí sinh vừa làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho mọi người dân trên địa bàn cùng tham gia cuộc thi.

Thượng tá Nguyễn Văn Phương, Chính trị viên Đồn Biên phòng Phước Tỉnh cho biết: Thực hiện các văn bản và sự chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên, nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc thi tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam. Đảng ủy Ban chỉ huy đơn vị đã xây dựng kế hoạch triển khai cho toàn thể cán bộ đảng viên, chiến sĩ trong toàn đơn vị để tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam”. Bên cạnh đó đơn vị cũng đã tham mưu cho chính quyền địa phương, chỉ đạo các cấp các ngành, các địa phương tuyên truyền mọi tầng lớp nhân dân cùng tham gia cuộc thi. Đơn vị đã chỉ đạo chi đoàn phối hợp với các đơn vị kết nghĩa, nhà trường tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên và các cháu học sinh tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam” .

anh-2.jpg
anh-2(1).jpg
Chi đoàn Đồn BP Phước Tỉnh hướng dẫn cách đăng ký, tham gia Cuộc thi trực tuyến “ Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam” cho học sinh Trường THPT Minh Đạm

Đơn vị cũng xác định, ngoài việc tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể quần chúng nhân dân, thì đối tượng được ưu tiên hướng dẫn cụ thể, tỉ mỉ là lực lượng học sinh, sinh viên trên địa bàn. Vì đây là lực lượng kế thừa trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia trong tương lai.

Ngay trong ngày đầu diễn ra cuộc thi, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Phước Tỉnh đã tuyên truyền giới thiệu chi tiết một số nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam và Nghị định số 106/2021/NĐ-CP ngày 6/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều Luật Biên phòng Việt Nam; một số quy định pháp luật liên quan đến biên giới và hoạt động của BĐBP đồng thời hướng dẫn cách thức đăng ký, tham gia cuộc thi đến tập thể giáo viên, học sinh của Trường Trung học Phổ thông Minh Đạm, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Cháu Nguyễn Hoàng Nhi, học sinh lớp 10A8 chia sẻ: Qua cuộc thi tìm hiểu Luật Biên phòng con cảm giác rất mong đợi và hào hứng với cuộc thi. Qua đó con cũng có thể hiểu hơn về BĐBP Việt Nam và Luật Biên phòng. Từ đó con có thể cố gắng phấn đấu hơn để học tập, rèn luyện thật tốt để sau này con có thể trở thành lực lượng bảo vệ biên giới quốc gia.

Thầy Nguyễn Thành Danh, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Minh Đạm cho biết: Từ khi được Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và Đồn Biên phòng Phước Tỉnh đến phổ biến tuyên truyền về luật biên phòng và phổ biến thể lệ Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam”. Tinh thần của tập thể giáo viên và học sinh rất phấn khởi và nhiệt tình tham gia tìm hiểu cuộc thi. Ban Giám hiệu nhà trường cũng mong muốn thông qua cuộc thi này các em sẽ có thêm kiến thức và biết rõ hơn về biên giới quốc gia. Từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm của công dân trong tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của quốc gia.

anh-3.jpg
Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Phước Tỉnh tích cực tham gia Cuộc thi trực tuyến “ Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam”

Bằng sự nỗ lực, cố gắng với tinh thần trách nhiệm, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Phước Tỉnh đã lan tỏa phổ biến rộng rãi, có chiều sâu Cuộc thi trực tuyến “ Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam” nội dung cơ bản của luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết đến cán bộ, chiến sĩ các tầng lớp nhân dân và học sinh, sinh viên trên địa bàn.

Từ đó nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả của cuộc thi, đáp ứng được mục đích yêu cầu của cuộc thi đặt ra. Góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và toàn thể Nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa Cuộc thi trực tuyến “ Tìm hiểu Luật Biên phòng Việt Nam” đến cán bộ, chiến sĩ các tầng lớp nhân dân và học sinh, sinh viên