Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết triệu tập hội nghị giải quyết mối đe dọa do nước biển dâng

Tô Anh|17/01/2024 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đại Hội đồng Liên hợp quốc dự kiến triệu tập hội nghị cấp cao để bàn cách giải quyết các mối đe dọa hiện hữu do nước biển dâng vào tháng 9 năm nay.

Ngày 16/1, tại trụ sở của Liên Hợp Quốc ở New York, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua một nghị quyết về việc triệu tập hội nghị cấp cao, bàn cách giải quyết các mối đe dọa hiện hữu do nước biển dâng.

nuoc-bien-dang.jpg

Nghị quyết dự kiến hội nghị cấp cao sẽ diễn ra vào ngày 25/9 năm nay, bên lề Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Nghị quyết yêu cầu Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc Dennis Francis hoàn thiện công tác chuẩn bị, tài liệu liên quan, thông qua tham vấn công khai, minh bạch và toàn diện với các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc.

Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc cũng tuyên bố việc giải quyết vấn đề nước biển dâng là một ưu tiên, đồng thời bày tỏ cảm ơn sự ủng hộ hết sức ý nghĩa của tất cả các thành viên Liên Hợp Quốc đối với vấn đề này.

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 78 hồi năm ngoái cũng đã tổ chức phiên thảo luận về mối đe dọa sống còn của nước biển dâng trong bối cảnh khủng hoảng khí hậu. Khi đó, ông Francis đã nêu ra những tác động ngày càng phổ biến và rõ rệt của tình trạng nước biển dâng; đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế chia sẻ trách nhiệm trong việc hỗ trợ các nước đang chịu tác động trực tiếp của tình trạng này, cũng như của các hiện tượng biến đổi khí hậu khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết triệu tập hội nghị giải quyết mối đe dọa do nước biển dâng