Lùi thời gian tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020 do Covid-19

Lê An (t/h)|01/03/2020 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thời gian tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân sẽ được lùi lại do dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, sự kiện tổ chức với quy mô lớn, tập trung đông người, có nguy cơ xảy ra lây nhiễm dịch cao.

Ngày 27-2, Tổng cục Thể dục Thể thao đã có văn bản hỏa tốc gửi sở Văn hóa- Thể thao các tỉnh, thành phố trên cả nước yêu cầu lùi thời điểm tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân để phòng tránh dịch Covid-19.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 5214/KH-BVHTTDL về việc tổ chức tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân giai đoạn 2020-2030.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân giai đoạn 2020-2030 là hoạt động thể thao có quy mô lớn, được tổ chức thường niên, thu hút được sự quan tâm đông đảo của người dân trong cả nước.

Ảnh minh họa.

Hoạt động thể thao có ý nghĩa này góp phần thúc đẩy phong trào thường xuyên rèn luyện thể lực trong toàn dân, hướng tới mọi đối tượng trong xã hội như lực lượng vũ trang, công an; học sinh, sinh viên; công nhân, nông dân… ở các lứa tuổi.

Tuy nhiên, do dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, sự kiện này, với quy mô lớn, tập trung đông người, có nguy cơ xảy ra lây nhiễm dịch cao vì vậy, Tổng cục Thể dục Thể thao đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các đơn vị liên quan tạm lùi thời gian tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân đến một thời điểm thích hợp.

Trước đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Tổng cục TDTT đã ra văn bản yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động thể thao tổ chức tại Việt Nam trong tháng 2-2020.

Thời điểm này khi tháng 2 đã sắp hết, tuy nhiên diễn biến của dịch vẫn hết sức phức tạp, khó lường nên đến lúc này chưa biết các giải thể thao có được tổ chức lại trong tháng 3 hay không.

Lê An (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lùi thời gian tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020 do Covid-19