Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông năm nay

Linh Chi|26/11/2022 07:11
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, dự báo từ ngày 1-3/12, các tỉnh miền Bắc trời chuyển rét, vùng núi, trung du Bắc Bộ có khả năng cao xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng.

khong-khi-lanh.jpg
Miền Bắc sắp đón đợt rét đậm, rét hại.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng ngày 30/11, một đợt không khí lạnh mạnh có khả năng ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó tác động đến các tỉnh miền Trung. Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông năm nay ảnh hưởng đến thời tiết nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, dự báo từ ngày 1-3/12, các tỉnh miền Bắc trời chuyển rét, vùng núi, trung du Bắc Bộ có khả năng cao xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng. Khu vực Bắc và giữa Biển Đông, vùng biển quần đảo Hoàng Sa có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có nơi cấp 8, giật cấp 9-10, gây ra tình trạng biển động mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông, những ngày đầu tháng 12/2022 ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa to trên diện rộng.

Về khả năng xuất hiệp áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, ông Hoàng Phúc Lâm cho biết khoảng từ ngày 1-3/12, trên khu vực phía Nam Biển Đông có khả năng xuất hiện vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới với xác suất 65-75% và khoảng 15-25% mạnh lên thành bão.

Bài liên quan
  • Chủ động ứng phó với diễn biến không khí lạnh
    Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ khu vực Trung Bộ; không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông năm nay