Miền Bắc tăng nhiệt nhanh, có lúc oi nóng từ đầu tháng 3

Hoàng Anh|28/02/2023 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Các chuyên gia khí tượng dự báo Hà Nội và các tỉnh, thành phố đồng bằng Bắc Bộ mức tăng nhiệt nhanh từ ngày 1/3, nhiệt độ ban ngày có thể đạt ngưỡng 25-28 độ C.

Trạng thái trên dự báo kéo dài trong ít nhất 10 ngày tới, trước khi nồm ẩm, mưa dông quay trở lại khu vực.

Trong khi đó, khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa vẫn duy trì mưa dông, mưa tập trung ở các tỉnh, thành phố Trung Trung Bộ, cục bộ mưa lớn trong đêm 28/2.

mien-bac.jpg
Miền Bắc tăng nhiệt nhanh, có lúc oi nóng từ đầu tháng 3

Người dân đề phòng các hiện tượng đi kèm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đồng thời, một số khu vực trũng thấp có thể ngập úng.

Tại Nam Bộ, ngày nắng ráo vào, ít khả năng xuất hiện mưa dông hoặc nắng nóng. Nhiệt độ dao động 30-33 độ C.

Trên biển, đêm 28/2 và ngày 1/3, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển Hoàng Sa) và vùng biển từ Bình Định đến Phú Yên có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 3-5m biển động.

Vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc tăng nhiệt nhanh, có lúc oi nóng từ đầu tháng 3